Dỡ bỏ barie, đá tảng chặn đường dân sinh ở Hải Phòng

Thời sựThứ Tư, 15/02/2017 21:28:00 +07:00

Sau khi doanh nghiệp tự ý lập barie, dùng đá tảng chặn đường dân sinh khiến nhiều người bức xúc, lãnh đạo huyện Thủy Nguyên đã “lệnh” xóa bỏ hành động trái phép của các doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ việc doanh nghiệp tự ý lập barie, dùng đá tảng chặn đường dân sinh ở Hải Phòng khiến người dân và dư luận bức xúc, lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã có buổi làm việc và chỉ đạo xử lý dứt điểm vi phạm.

Theo đó, ngày 15/2, tại trụ sở UBND thị trấn Minh Đức (Thủy Nguyên), ông Đinh Chính Quyền, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên đã chủ trì buổi làm việc xử lý vụ Công ty xi măng Chinfon và Công ty cổ phần xây dựng số 9 tự ý đóng barie, vận chuyển đá tảng chặn đường không cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn vào khu vực núi Thần Vì (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên). 

20170214_111505

 Doanh nghiệp tự ý vận chuyển đá tảng chặn đường dân sinh khiến người dân bức xúc

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan chuyên môn cũng như đại diện các doanh nghiệp, người dân địa phương, ông Đinh Chính Quyền kết luận: "Con đường vào khu vực núi Thần Vì là con đường tồn tại từ xa xưa, trước khi các đơn vị như Công ty Xi măng Chinfon, Công ty Cổ phần Xây dựng số 9 và Công ty Toàn Thắng được cấp phép sản xuất, kinh doanh.

Do đó, việc Công ty xi măng Chinfon và Công ty Cổ phần Xây dựng số 9 tự ý lập barie, vận chuyển đá tảng chặn đường là không đúng".

Vì vậy, lãnh đạo huyện Thuỷ Nguyên đã có chỉ đạo, yêu cầu 2 công ty này ngay trong ngày phải mở barie, di chuyển những tảng đá chắn đường, không được phép ngăn cản người dân và doanh nghiệp khác đi trên con đường này để vào núi Thần Vì. 

Screenshot_2017-02-14-14-30-25

 Barie doanh nghiệp lập trái phép đã được dỡ bỏ

Chiều 15/2, 2 barie của Công ty Xi măng Chinfon, Công ty cổ phần xây dựng số 9 đã được dỡ bỏ.

Ngoài ra, những tảng đá lớn chắn ngang đường cũng được di chuyển khỏi con đường độc đạo dẫn vào núi Thần Vì, để người dân đi lại thuận lợi.

Video: Chặn đường cướp ô tô, nhận kết cục thảm hại

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn