Công Phượng trở lại, CLB TP.HCM hòa kịch tính Bình Dương

Bóng đá AnhThứ Bảy, 07/11/2020 21:47:07 +07:00
(VTC News) -

CLB TP.HCM hòa 1-1 với Becamex Bình Dương, qua đó cán đích V-League 2020 ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Cả CLB TP.HCM và Becamex Bình Dương đều có những chiến thắng ngược với tỷ số 3-2 ở vòng trước, nên đều vào trận với tâm lý hưng phấn. Động lực duy nhất của hai đội là chiến đấu một trận tưng bừng để khép lại mùa giải, bởi đứng thứ 5 hay thứ 6 cũng không khác nhau nhiều.

CLB TP.HCM khởi đầu tốt hơn khi dồn ép Bình Dương. Phút thứ 7, Jose Ortiz uy hiếp khung thành Bình Dương với cú sút góc hẹp, trước khi một cầu thủ chủ nhà khác thực hiện quả tạt đưa bóng chạm tay thủ môn đi trúng xà ngang. 

Video: Siêu phẩm của Hoàng Phương vào lưới CLB TP.HCM 

Sau 10 phút đánh phủ đầu không thành công, CLB TP.HCM giảm nhịp độ, chơi giằng co với Bình Dương. Đội khách cũng có những cơ hội, nhưng cả Tiến Linh lẫn Youssouf Toure đều không tận dụng thành công khi xử lý hỏng ở những pha quyết định. 

Trước khi hiệp 1 khép lại, Văn Vũ còn đưa bóng dội cột dọc khung thành CLB TP.HCM sau đường chuyền như đặt của Tiến Linh. Chỉ có may mắn mới giúp đội bóng của HLV Chung Hae Seong sạch lưới.

Công Phượng trở lại, CLB TP.HCM hòa kịch tính Bình Dương  - 1

Công Phượng tái xuất sau 6 trận dưỡng thương. 

Nhưng "thần may mắn" đã ngoảnh mặt với CLB TP.HCM trong hiệp 2. Công Phượng được tung vào sân, và khi tiền đạo xứ Nghệ còn chưa kịp để lại dấu ấn, mành lưới CLB TP.HCM đã rung lên. Phút 75, Hoàng Phương thực hiện cú sút tuyệt đẹp, khiến Bùi Tiến Dũng bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

CLB TP.HCM tràn quân sang sân Bình Dương, nhưng cũng phải đợi đến tình huống cuối cùng mới ghi được bàn gỡ hòa. Phút 90+4', tận dụng pha lộn xộn trước khung thành, Quang Nam khống chế bóng khéo léo bằng ngực trước khi dứt điểm thành bàn, giữ lại 1 điểm cho CLB TP.HCM.

Video: Bàn gỡ của Quang Nam 

Kết quả này giúp CLB TP.HCM đứng hạng 5 chung cuộc, bằng điểm và bằng hiệu số với Bình Dương nhưng đứng trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn (30 so với 26). CLB TP.HCM chính thức kém thành tích mùa trước 3 bậc và sẽ phải cố gắng nhiều ở mùa giải tới. 

Kết quả chung cuộc: CLB TP.HCM 1-1 Bình Dương (Hoàng Phương 75', Quang Nam 90+4') 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn