Đề nghị thanh tra lại toàn bộ dự án Bí Thư Thăng 'ra tối hậu thư'

Thời sựThứ Ba, 12/04/2016 04:55:00 +07:00

Lãnh đạo huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết sẽ đề nghị Thanh tra thành phố thanh tra lại toàn diện dự án Công viên Sài Gòn Safari mà Bí thư Thăng đã ra tối hậu thư

Lãnh đạo huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết sẽ đề nghị Thanh tra thành phố thanh tra lại toàn diện dự án Công viên Sài Gòn Safari có vốn đầu tư 500 triệu USD mà Bí thư Thăng đã ra tối hậu thư hồi tháng 2.
 

UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa tiến hành tiếp xúc với đại diện 53 hộ đang khiếu kiện đòi tiền đền bù trong dự án Công viên Sài Gòn Safari.

Ông Đoàn Văn Xuân, một hộ dân đang có đơn kiện cho biết, UBND huyện Củ Chi chỉ mời 30 hộ nhưng 53 hộ đã có mặt. Theo ông Xuân, trong quá trình đền bù, huyện Củ Chi thực hiện không công bằng nên gây bức xúc, khiếu kiện kéo dài cho người dân.
Nhiều hộ dân vẫn sinh sống bên trong hàng rào giăng thép gai của Công viên Sài Gòn Safari
Nhiều hộ dân vẫn sinh sống bên trong hàng rào giăng thép gai của Công viên Sài Gòn Safari 

“Cùng một loại đất như nhau, huyện Củ Chi lại phân ra nhiều loại rồi tự áp giá đền bù khác nhau khiến người dân rất bức xúc. Cụ thể chỉ cách một hàng rào mà hộ bên này được áp giá đền bù 60.000 đồng/m2, hộ bên kia 75.000 đồng/m2, có hộ lại 150.000 đồng/m2”, ông Xuân nêu.


Theo người dân nơi đây phản ánh, dự án Công viên Sài Gòn Safari ảnh hưởng đến hơn 700 hộ dân, hầu hết đã nhận tiền đền bù, giao đất; còn 20 hộ chưa nhận tiền đền bù vì khiếu nại từ đầu. Nhưng đến nay số hộ khiến nại lại tăng lên hơn 100. Tất cả cho rằng, họ bị áp giá đền bù không công bằng.

Trả lời phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, hiện các cơ quan liên quan đang giải quyết khiếu kiện của người dân rồi mới tiếp tục đầu tư dự án. Chúng tôi sẽ giải quyết dứt điểm những hộ tái chiếm, những hộ gửi đơn thư khiến kiện. UBND TP sẽ họp tổ liên ngành để đưa ra hướng xử lý hợp lý nhất.

Dự án công viên Sài Gòn Safari do Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn làm chủ đầu tư có diện tích rộng 475ha, được triển khai tại xã Phú Mỹ Hưng và xã An Nhơn Tây (huyện Củ Chi) với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD.

Năm 2004, chính quyền địa phương đã bắt đầu việc bồi thường, thu hồi đất của hơn 700 hộ dân nhằm phục vụ việc xây dựng dự án. Tuy nhiên hơn 12 năm trôi qua dự án công viên từng được kỳ vọng lớn bậc nhất Đông Nam Á này vẫn đang trong tình trạng “đắp chiếu” khiến cuộc sống của người dân nằm trong dự án lâm vào cảnh khó khăn, khiếu kiện kéo dài.

Ngày 18/2, tại cuộc làm việc với chính quyền huyện Củ Chi, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo các đơn vị liên quan trong 6 tháng tới phải có giải pháp xử lý triệt vướng mắc dự án này, nhất là chấm dứt tình trạng quy hoạch "treo", đầu tư xây dựng các khu tái định cư cho người dân...

Video: Bí thư Thăng yêu cầu kéo giảm tội phạm trong 3 tháng



Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn