Đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định

Thời sựThứ Năm, 27/04/2017 19:35:00 +07:00

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định.

Theo thông báo của Ủy ban kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định và ông Lê Hữu Lộc, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bị xem xét thi hành kỷ luật.

Ông Nguyễn Văn Thiện, với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm một số trường hợp cán bộ không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và không đúng quy định.

Hinh anh

 Ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định.

Ông Lê Hữu Lộc với cương vị là Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc tuyển dụng, xếp lương công chức không đúng quy định.

Căn cứ Quy số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định:

- Thi hành kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Lê Hữu Lộc.

- Đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Văn Thiện theo thẩm quyền.

- Yêu cầu Ban Thường vụ tỉnh Bình Định và đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc về những khuyết điểm có liên quan.

Xem xét báo cáo kết quả kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu; cho ý kiến về một số dự thảo văn bản trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng và giải quyết một số công việc khác theo thẩm quyền.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn