Đau lòng chuyện nữ sinh lớp 6 dính bầu 7 tháng

Thời sựThứ Tư, 20/04/2011 12:32:00 +07:00

Thấy con gái da dẻ xanh xao, dáng đi mệt mỏi, người mẹ vội vàng đưa con đến bệnh viện khám. Chị ngơ ngác khi thấy con gái bị chuyển từ khoa nhi sang khoa sản.

Mặc dù sự việc mới diễn ra nhưng thông tin về bé K.H dính bầu 7 tháng đã lan khắp cả vùng quê yên ả Đông Thọ, TP Thái Bình.

Thấy con gái da dẻ xanh xao, dáng đi mệt mỏi, người mẹ đi làm ăn xa vừa về nhà đã vội vàng đưa con đến bệnh viện khám. Chị ngơ ngác khi thấy con gái bị chuyển từ khoa nhi sang khoa sản.
Chưa kịp hỏi nguyên nhân vì sao thì người mẹ trẻ đã chết lặng khi bác sỹ gọi riêng vào phòng thông báo: Bé gái mang thai 26 tuần tuổi. Tính đến thời điểm ấy, con gái chị mới được 11 tuổi, 7 tháng, đang là học sinh lớp 6.
Trong khi các bạn cùng lớp vô tư chạy nhảy thì bé K.H phải nhập viện vì dọa đẻ non. (Ảnh chụp tại trường THCS Đông Thọ chiều 19/4) 

Đánh bạc với số phận

Mặc dù sự việc mới diễn ra nhưng thông tin về bé K.H dính bầu 7 tháng đã lan khắp cả vùng quê yên ả Đông Thọ, TP Thái Bình. Từ chợ cho đến những quán hàng, sau những câu chào hỏi mua bán lại chuyển đề tài về “em bé dính bầu” rồi không ngớt lời chửi rủa kẻ táng tận lương tâm đã hại đời bé gái.

Chúng tôi tìm được nhà của K.H khi mặt trời đã đứng bóng. Ngôi nhà có mặt tiền khá rộng ven mặt đường liên xã đóng cửa im ỉm. Bên trong, bà ngoại K.H đã 80 tuổi, chân đất, đờ đẫn ngồi cời bếp rơm, đun cạn ấm nước mà chẳng buồn pha trà. Thi thoảng, bà cụ lại rụt đôi bàn tay gân guốc do bị lửa liếm nhưng vẫn không muốn nhấc mông ra khỏi bếp. Mẹ K.H ủ rũ bên mâm cơm nguội ngắt. Thấy có khách, chị quệt tay lau vội dòng nước mắt, khép chặt cánh cửa buồng nơi K.H đang nằm nghỉ trưa, nghẹn ngào kể về những tháng ngày giông bão nhất trong cuộc đời mà chị đang phải đối mặt.

Chị chia tay chồng khi bé K.H mới hơn 1 tuổi. Tài sản lớn nhất chị được tòa án chia trong phiên xử ly hôn là cô con gái bé bỏng. Ôm con về nương nhờ mẹ đẻ, chị L phải xoay đủ nghề để hai mẹ con sinh sống. Là người nhanh nhẹn, tháo vát nên khi có lưng vốn giắt tay, chị quyết định gửi con cho chị gái và mẹ để đi xuất khẩu lao động, hy vọng khi về sẽ có một số vốn kha khá nuôi con ăn học. Với quyết tâm ấy, chị đã làm quần quật ở nơi đất khách quê người mới dành dụm được ít tiền nhờ mẹ mua cho một mảnh đất cắm dùi ở quê nhà. Nhưng chị thật không ngờ, chính ngôi nhà này lại là nơi khiến cuộc đời con gái chị bẻ lái.

Sự việc được phát hiện trong dịp chị L về nước làm giỗ cha. Thấy con gái da dẻ xanh xao, khuôn mặt mệt mỏi, chị vội đưa con đến bệnh viện tỉnh khám. Chị ngỡ ngàng khi con gái bị chuyển từ khoa nhi sang khoa sản. Rồi chị như chết lặng khi nghe bác sỹ thông báo con gái chị đã có thai 26 tuần tuổi.

Không tin vào kết quả kiểm tra của bác sỹ Bệnh viện tỉnh Thái Bình, chị L đưa con về nhà trong tâm trạng hoang mang tột độ. Run run hỏi chị gái đã thấy K.H “đến tháng” bao giờ chưa? Người chị cho biết có thấy cháu “bị” hai tháng, sau đó không gì nữa. Thời điểm ấy, người bác cũng đã tham khảo ý kiến của nhiều người về vấn đề này. Nhưng đại đa số cho rằng, con gái mới dậy thì, chuyện kinh nguyệt không đều cũng là chuyện bình thường, phải một thời gian sau mới ổn định nên người bác cũng yên tâm. Chị gái chị L còn khẳng định chị đã trông nom cháu gái cẩn thận, bằng chứng là K.H ngủ cùng chị trong buồng, còn hai con gái chị ngủ ở giường bên ngoài.

Để chắc chắn, chị L đưa con gái lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Kết luận siêu âm của bệnh viện tuyến đầu sản khoa này cũng khẳng định K.H mang bầu 26 tuần tuổi với tình trạng nước ối và thai nhi phát triển bình thường. “Chỉ có điều, bác sỹ ở đây bảo tôi 50/50, nghĩa là không thể chỉ định phá thai được vì thai đã quá lớn. Cố phá sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Mà nếu để đẻ thì cũng nguy hiểm không kém vì cơ thể cháu còn quá bé. Gia đình tôi đành đánh bạc với số phận, để cháu sinh con” - chị L mếu máo nói. Bà cụ lúc này mới cất giọng khản đặc: “Khổ thân mẹ cháu, ngày trước bao nhiêu người hỏi thì không lấy mà kiếm thêm đứa con, giờ nếu con bé có sao thì mẹ nó cũng hơn 40 tuổi rồi, đẻ sao được nữa!”.
Cô giáo chủ nhiệm bàng hoàng

Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt, chủ nhiệm của cháu K.H cho biết, bản thân rất bàng hoàng khi hay tin học sinh K.H mang bầu 7 tháng. Theo cô giáo Nguyệt, trước khi sự việc này được phát hiện, K.H vẫn đi học đều đặn, không có biểu hiện nôn ọe của thai nghén. Giờ ra chơi, K.H vẫn nô đùa chạy nhảy. Thậm chí trong giờ thể dục mới đây nhất, K.H vẫn chạy mấy vòng sân trường như các bạn trong lớp.

Nhận xét về cô học trò tội nghiệp, cô giáo Nguyệt cho biết K.H là học sinh ngoan, có học lực khá. So với các bạn gái cùng lứa thì K.H có cơ thể nhỉnh hơn một chút, làn da trắng hồng và khuôn mặt xinh xắn. Trong lớp, em khá kín đáo, chỉ chơi với các bạn cùng giới. Vì vậy khi hay tin K.H mang thai, không chỉ mình cô Nguyệt bàng hoàng mà cả BGH nhà trường đều mang tâm trạng này vì không bao giờ ngờ tới. “Có lẽ do thời gian mang thai là mùa đông, cô bé thường mặc áo khoác dài đến tận đầu gối nên chúng tôi không nhận thấy sự khác biệt này”- cô Nguyệt nói trong tiếng thở dài.

Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thắng cũng cho biết do đặc thù trường ít học sinh (chỉ 157 học sinh), lại là con em trong xã nên hầu hết gia cảnh của từng học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đều nắm rõ. Riêng với trường hợp của K.H, do biết cha mẹ bé chia tay, hiện ở với bà và bác nên nhà trường rất quan tâm.
Gia đình K.H cũng thường xuyên liên lạc với nhà trường. Đặc biệt là mẹ K.H, mặc dù ở nước ngoài nhưng vẫn liên lạc với cô giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng nhà trường qua điện thoại để hỏi về tình hình học tập của con gái. “Vì vậy, khi thấy cán bộ xã và Công an tỉnh về đề nghị nhà trường giúp đỡ tiếp xúc với bé K.H về vấn đề trên, tôi đã bị sốc vì không thể tin nổi học sinh của mình lại mang bầu khi mới học lớp 6”- cô Thắng buồn bã nói. Được biết, ngay từ khi vào đầu năm học, nhà trường có giáo dục học sinh trong trường về tình bạn. Riêng với giáo dục giới tính thì các thầy cô giáo chỉ tập trung vào khối học sinh lớp 8 và lớp 9. “Lớp 6 cũng có vài tiết học về giáo dục giới tính, nhưng em H chưa kịp học tiết học này thì đã bị xâm hại rồi”- cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Nguyệt chêm vào.  

Tiếp xúc với các bạn gái trong lớp, những học sinh được cho là thân nhất với K.H cũng khẳng định không hề biết bạn mình mang thai. H vẫn nô đùa với bạn bè như bình thường. K.H cũng chưa từng tâm sự với bạn về những khác lạ của cơ thể mình. “Có vẻ như K.H  còn quá bé để biết được mình dính bầu nên có lần trong một cuộc “đọ bụng” với người chị họ, em còn vạch lên nhận xét: “Chị chưa phải là béo, em còn béo hơn chị, bụng em còn to hơn bụng chị. Lần khác, K.H còn nói với chị của mình hình như bụng có giun nên cứ thấy nó giãy giãy” - một cán bộ xã Đông Thọ cho biết.

Hiện K.H đã được gia đình xin phép nghỉ học vì trước đó em phải nhập viện do dọa đẻ non. Theo cô giáo hiệu trưởng Nguyễn Thị Thắng, trong buổi gặp gỡ giữa K.H với cơ quan điều tra tại trường học, phải rất lâu sau sự động viên của các điều tra viên, bé K.H mới kể bị một người hàng xóm mà em thường gọi là ông hãm hiếp nhiều lần. Lý do em không kêu lên được là vì người ông đồi bại này đã lấy miệng bịt chặt mồm bé lại.

(còn nữa...)

Theo Mai Thúy/ Gia đình & Xã hội
Bình luận
vtcnews.vn