Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổng kết năm 2016

Thời sựThứ Tư, 11/01/2017 15:30:00 +07:00

Sáng 11/1, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong công tác nội dung, năm 2016, Đài truyền hình VTC tiếp tục được ghi nhận về chất lượng chuyên môn, liên tục đổi mới chất lượng và hình thức thể hiện các chương trình, từ chính luận, khoa giáo đến thể thao, giải trí.. Từ đó, tiếp tục củng cố vị thế, gia tăng lượng người xem, thu hút các khách hàng quảng cáo và tài trợ.

Về kinh doanh, năm 2016, tổng nguồn thu của Đài đạt 509 tỷ đồng, tự đảm bảo cho toàn bộ hoạt động của đơn vị. Đài đang trong quá trình xây dựng chính sách bán hàng chuyên nghiệp, phù hợp với thị trường quảng cáo hiện đại.

vtc-1

Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Đài truyền hình KTS VTC sáng 11/1

Với những nỗ lực của các cá nhân, tập thể, năm 2016, Đài truyền hình VTC đã xây dựng được nhiều chương trình, chuyên mục bám sát định hướng của Đảng, Nhà nước, phối hợp với các cơ quan của Đảng tổ chức tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đài cũng đã tổ chức sản xuất, ghi hình và phát sóng các chương trình về các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước. Từ đó, nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen danh giá trong phạm vi toàn quốc, như: Giải Cánh diều vàng 2015 cho hạng mục phim tài liệu "Mẹ ơi con đã về"; Giải đạo diễn xuất sắc nhất cho hạng mục phim tài liệu; Giải B, giải C giải báo chí quốc gia; Giải Bạc liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 36...

vtc-3

 Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2017, quyền Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, nhà báo Nguyễn Kim Trung nêu ra 5 mục tiêu cụ thể:

Thứ nhất, đưa VTC1 thành 1 trong 10 kênh có nhiều người xem nhất ở Việt Nam và có thêm 2 kênh nằm trong danh sách 25 kênh truyền hình có thị phần khán giả ở Việt Nam, dựa trên số liệu của Kantar Media và TAM.

Thứ 2, trên 90% dân số có thể dễ dàng xem truyền hình quảng bá của VTC thông qua hệ thống truyền hình số mặt đất chất lượng tốt.

vtc-2

Quyền Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, nhà báo Nguyễn Kim Trung phát biểu tại hội nghị.

Mục tiêu thứ 3 là doanh thu đạt trên 800 tỷ đồng, tiếp theo là thu nhập trung bình của người lao động toàn đài tăng 20%, đạt 12 triệu/người/tháng và không thấp hơn 3 lần lương cơ bản của Nhà nước.

Mục tiêu thứ 5 là có tác phẩm đạt giải cao trong các sự kiện và cuộc thi báo chí ở quy mô toàn quốc. Ngoài ra, Đài sẽ tổ chức tốt được ít nhất 4 sự kiện báo chí, văn hóa, thể thao, nghệ thuật với quy mô có tầm quốc gia.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ đã biểu dương, đánh giá cao kết quả phát triển trong năm qua, đồng thời nhất trí với các mục tiêu, phương hướng đề ra của Đài Truyền hình KTS VTC trong năm 2017.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn