Cuối tuần mưa dông từ Bắc tới Nam

Thời sựThứ Bảy, 17/03/2012 06:09:00 +07:00

(VTC News) – Thời tiết ở miền Bắc nhiệt độ đang tăng dần, nhưng mưa dông vẫn bao phủ trong 2 ngày cuối tuần, trời còn rét.

(VTC News) – Thời tiết ở miền Bắc nhiệt độ đang tăng dần, nhưng mưa dông vẫn bao phủ trong 2 ngày cuối tuần, trời còn rét.


Các tỉnh miền Bắc hiện chịu sự chi phối của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu và biến tính kết hợp với rìa đông nam vùng áp thấp mở rộng về phía đông. Theo đó, thời tiết ở miền Bắc nhiệt độ đang tăng dần nhưng mưa dông bao phủ trong 2 ngày cuối tuần, trời còn rét.


Miền Bắc vẫn chưa "thoát" rét (Ảnh: H.L) 
Cụ thể, cuối tuần (17-18/3), các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng trời rét. Những ngày tiếp theo đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.


Cùng thời điểm, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét. Những ngày tiếp theo có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng.


Còn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng ngày chủ nhật (18/3) các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía bắc đêm và sáng sớm trời rét.


Trong khi đó, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.


Nhưng tại Tây Nguyên và Nam Bộ dịp cuối tuần mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết ngày thứ 7 (17/3/2012) trên cả nước như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ từ 14-28 độ, riêng Điện Biên - Lai Châu 29-32 độ.


Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ từ 17-23 độ.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ từ 18-29 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ từ 22-33 độ.


Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ từ 18-33 độ

.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ từ 24-35 độ.


Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Nhiệt độ từ 17-23 độ.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn