Công an lao mình xuống sông cứu sống người phụ nữ nhảy cầu ở Hà Tĩnh

Thời sựThứ Tư, 23/11/2016 20:13:00 +07:00

Phát hiện người phụ nữ nhảy cầu tự tử, các chiến sỹ công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã xuống sông cứu sống, đưa người phụ nữ lên bờ an toàn.

Chiều 23/11, Trung tá Võ Mậu Sơn - Trạm trưởng trạm Công an Gia Lách - Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa mới phối hợp với người dân địa phương cứu sống một phụ nữ nhảy cầu Bến Thủy (nối giữa Nghệ An và Hà Tĩnh).

Video: Chiến sỹ công an cứu sống người phụ nữ nhảy cầu Bến Thủy

Theo đó, khoảng 8h30 sáng cùng ngày, trong lúc các chiến sỹ Trạm Công an Gia Lách - Công an huyện Nghi Xuân làm nhiệm vụ đoạn gần cầu Bến Thủy thì nghe tiếng người dân hô hoán có người vừa nhảy cầu tự vẫn. 

Ngay lập tức, các chiến sỹ công an đã tức tốc chạy đến hiện trường. Tại đây, một người phụ nữ vừa để lại dép và điện thoại trên cầu rồi nhảy xuống sông.

Ngay sau đó, Trung tá Võ Mậu Sơn – Trạm trưởng cùng với 2 chiến sỹ khác đã chạy tới vị trí phát hiện nạn nhân cách bờ khoảng 50m, thấy người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước chảy xiết nên đã yêu cầu những người dân đang đánh bắt cá gần bờ chở ra cứu.

Tuy nhiên, người dân làng chài quan niệm, không được cứu người sống vì nếu cứu thì mình sẽ là người thế chỗ, do vậy, những người dân này đều không hợp tác, không đồng ý chở cán bộ chiến sỹ ra cứu người phụ nữ.

4444

Các chiến sỹ công an chèo thuyền đưa người phụ nữ lên bờ 

Trước tình thế cấp bách, Trung tá Sơn đã cởi quân phục, bơi ra một tàu đánh cá của người dân, yêu cầu họ quay vào bờ chở tổ công tác ra cứu người. Khi ra đến nơi, các chiến sỹ phát hiện nạn nhân còn sống và đưa lên bờ.

Khi đưa lên bờ, cơ thể người phụ nữ này đã cứng, bụng chướng vì uống nhiều nước nên các chiến sỹ đã lập tức hô hấp nhân tạo cấp cứu, đồng thời gọi xe cứu thương đưa đến bệnh viện.

Nạn nhân được xác định tên Thanh (50 tuổi, trú phường Lê Mao, thành phố Vinh, Nghệ An). Nguyên nhân nhảy cầu ban đầu được biết là do mâu thuẫn với gia đình.

15151532_1708286506155981_553078818_n

Cầu Bến Thủy, nơi phát hiện người phụ nữ nhảy xuống sông 

Được biết, Trạm công an Gia Lách được thành lập năm 1992, tính đến nay, cán bộ chiến sỹ của Trạm đã cứu sống được 8 người nhảy cầu.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn