Dân tố phải 'lót tay' làm giấy chứng tử: Chủ tịch phường bác thông tin camera bị hỏng

Thời sựThứ Sáu, 28/07/2017 14:56:00 +07:00

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu khẳng định không có chuyện camera tại phòng tiếp dân bị hỏng đúng hôm chị Hoa đến xin giấy chứng tử cho bố đẻ.

Liên quan đến vụ việc dân tố phải 'lót tay' cho cán bộ khi làm giấy chứng tử, tối 27/7, ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phó trưởng Đoàn kiểm tra công vụ thành phố cho hay, Đoàn kiểm tra đã chuyển đi toàn bộ dữ liệu ở bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu để điều tra.

111111111-1108144

Bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu khẳng định, hôm xảy ra sự việc, camera ở phòng tiếp dân vẫn hoạt động bình thường.

Chiều 28/7, trả lời VTC Newsvề việc có thông tin cho rằng, camera tại phòng tiếp dân bị hỏng đúng hôm chị Vũ Thanh Hoa (công dân địa phương) đến xin giấy chứng tử cho bố đẻ, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu nói bà không hề hay biết việc này.

"Hình ảnh quay tại phòng tiếp dân được nối với màn hình trong phòng làm việc của tôi. Tôi thấy máy vẫn hoạt động, nhìn thấy người đi lại, nhảy ngày giờ bình thường”, bà Khanh khẳng định. 

Trước đó, chị Vũ Thanh Hoa (ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội) tố cán bộ UBND phường Văn Miếu “hành” chị khi đến đây làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ (từ 9h đến 16h ngày 19/7) khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ.

Bức xúc trước thái độ thờ ơ khi làm việc, chị Hoa và người nhà tức giận đã lớn tiếng tại phường thì Phó chủ tịch phường mới giục cán bộ Hiếu đóng dấu vào giấy khai tử cho chị, đồng thời nói người nhà của chị là "vô văn hóa"?

img-8965-1501138357140-1609293

Chị Vũ Thanh Hoa chia sẻ sự việc với phóng viên.

Tại buổi làm việc với báo chí sáng 26/7, bà Vũ Mai Khanh cho biết riêng mảng chứng tử, UBND phường luôn tạo điều kiện cho người dân.

“Vào ngày hôm đó, chị Hà (Phó chủ tịch phường - PV) đi họp cả 2 buổi, nhưng ngay khi về, khoảng hơn 15h, chị đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc hai công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong hết rồi”,  bà Khanh nói.

Chủ tịch phường Văn Miếu cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra đã đề nghị cán bộ mời gia đình lên để gặp trực tiếp và ngay chiều hôm đó, bà đã xin lỗi gia đình về mặt tình cảm.

Ngày 26/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có); báo cáo kết quả cho Thành ủy, UBND TP trước ngày 29/7.

UBND quận Đống Đa đã ra quyết định đình chỉ 3 ngày đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, để phục vụ kiểm tra, xác minh vụ việc.

Ông Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ bộ phận một cửa, đã tạm thời dừng công việc ở bộ phận này, chuyển sang phụ trách một công việc khác ở Văn phòng Hội đồng nhân dân phường trong thời gian chờ các cơ quan cấp trên thanh tra.

Sáng 27/7, Đoàn Thanh tra công vụ TP Hà Nội đã làm việc kín với chị Vũ Thanh Hoa và Vũ Thị Thanh Hằng (chị gái Hoa).

Chị Hoa cho biết, buổi làm việc sáng 27/7 chỉ thuần túy là cung cấp thông tin diễn biến vụ việc mà chị phản ánh cho đoàn thanh tra. Đoàn thanh tra chưa đưa ra kết luận về vụ việc.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn