Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát lại thủ tục xử lý cao ốc 8B Lê Trực

Thời sựThứ Sáu, 01/09/2017 12:22:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng phối hợp với các ban, ngành như Thanh tra TP, Sở Tư pháp, UBND quận Ba Đình tiến hành rà soát lại thủ tục, pháp lý trong việc xử lý công trình số 8B Lê Trực.

Tại hội nghị giao ban về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9/2017 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị, sở ngành tập trung triển khai các kế hoạch, các giải pháp có hiệu quả về nhiều vấn đề trong thời gian tới.

Trong đó, Chủ tịch Chung lưu ý liên quan đến việc xử lý vi phạm tại dự án cao ốc số 8B Lê Trực (quận Ba Đình).

Người đứng đầu TP Hà Nội đã giao Sở Xây dựng phối hợp với các ban ngành như Thanh tra TP, Sở Tư pháp, UBND quận Ba Đình tiến hành rà soát lại thủ tục, pháp lý trong việc xử lý công trình vi phạm này.

20151001172933--mg-4008

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu rà soát lại thủ tục xử lý cao ốc 8B Lê Trực.

Như VTC News đã đưa tin, trước đó, phía Công ty Cổ phần May Lê Trực (đơn vị chủ đầu tư) cho biết đã làm thủ tục khởi kiện tại Tòa án nhân dân Hà Nội đối với quyết định 2673 của UBND quận Ba Đình.

Theo đại diện chủ đầu tư 8B Lê Trực, việc cưỡng chế phá dỡ đã không căn cứ vào quy hoạch chi tiết mà chỉ căn cứ riêng vào giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD (ngày 24/3/2014) là không đúng quy định pháp luật. Trong khi giấy phép này không đúng quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được UBND TP Hà Nội phê duyệt và Tiêu chuẩn thiết kế Việt Nam về nhà ở cao tầng.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 17/8, UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình) đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần May Lê Trực thông báo sẽ khóa cổng công trình 8B Lê Trực để bản đảm an ninh trật tự tại đây.

Video: Chủ đầu tư 8B Lê Trực nói khởi kiện Hà Nội là bất đắc dĩ

Về tiến độ xử lý vi phạm tại cao ốc 8B Lê Trực, theo cơ quan chức năng Hà Nội đến nay đã hoàn thành xử lý giai đoạn 1 là cắt tầng 19.

Với giai đoạn 2, xử lý việc giật cấp công trình theo đúng giấy phép xây dựng, hiện đang trình Bộ Xây dựng phương án kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho toà nhà và người dân xung quanh.

 

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn