Lãnh đạo Đà Nẵng kiểm tra hàng loạt khu du lịch không phép tại Hải Vân

Thời sựChủ Nhật, 28/05/2017 12:54:00 +07:00

Chiều 27/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đi kiểm tra một số khu du lịch hoạt động không phép dọc suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đi kiểm tra khu du lịch sinh thái Thủy Lâm Viên và Công viên Thời Nay. Tại thời điểm kiểm tra, hai địa điểm này có rất đông du khách vui chơi, tắm suối.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng kiểm tra các khu du lịch không phép ở suối Lương

 Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng kiểm tra các khu du lịch không phép ở suối Lương.

Ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, khu vực suối Lương có 9 hộ kinh doanh du lịch từ lâu. Những hộ này họ lập nên các chòi để kinh doanh ăn uống, tắm suối… Địa phương đã phổ biến đến các hộ khi nào thành phố có chủ trương thu hồi thì phải chấp nhận, bàn giao vì theo phương án đề xuất, khu vực này sẽ đưa vào khai thác du lịch.

“Vừa rồi phường có bắt các cơ sở mua áo phao, tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống đuối nước…để làm sao phải đảm bảo an toàn cho du khách tới đây”, ông Việt cho hay.

Trong lúc đó, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBDN quận Liên Chiểu cho biết, đây là những trường hợp dân tự phát khai thác kinh doanh du lịch. Đa số các hộ dựng lều kinh doanh buôn bán tại khu vực suối Lương là buôn bán nhỏ, dân địa phương, một số hộ thuộc diện giải tỏa, không có công ăn việc làm, đời sống khó khăn…

“Quan điểm của quận là tạm thời giữ nguyên hiện trạng đối với các trường hợp xây trái phép,yêu cầu không được cơi nới, xây dựng mới. Quận sẽ phối hợp với các ngành liên quan tiến hành rà soát một lần nữa rồi có báo cáo thành phố”, ông Thiết nói.

Theo Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng Trần Văn Dũng, cuối năm 2016, lực lượng đã đi kiểm tra, trong khu vực này có một số diện tích thuộc về quy hoạch khu du lịch Làng Vân mở rộng. Hiện có một số khu du lịch có nguy cơ mất an toàn cao. Vì thế, cần phải tăng cường quản lý nhà nước, giữ nguyên hiện trạng, không cho phát sinh mới.

Một khu du lịch không phép ở suối Lương

Một khu du lịch không phép ở suối Lương.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho rằng, đang là mùa du lịch nên cần phải quản lý tốt, tránh xảy ra những chuyện không hay ảnh hưởng đến hình ảnh của Đà Nẵng. Về lâu dài, khu vực này sẽ trở thành điểm đến du lịch quan trọng nên chính quyền địa phương phải xây dựng điểm đến văn minh, an toàn và bền vững.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu quận Liên Chiểu khẩn trương rà soát lại tất cả, không được cho phát sinh trường hợp kinh doanh mới nào nữa, giữ nguyên hiện trạng đồng thời tổ chức kiểm tra tất cả các điểm du lịch khác ngoài khu vực này, xem còn điểm du lịch tự phát nào nữa không?

Video: Công trình chống ngập hàng trăm tỷ đồng ở TP.HCM 'đuối nước'

“Về lâu dài, đề nghị Sở Du lịch khảo sát xem khu vực suối Lương có bao nhiêu điểm có thể phát triển du lịch được để tạo điều kiện cho dân. Muốn thế phải có quy hoạch, xây dựng quận Liên Chiểu thành điểm du lịch mới của thành phố”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cho hay, qua kiểm tra sơ bộ thì có rất nhiều số liệu về tình trạng xây dựng trái phép tại suối Lương vẫn chưa đầy đủ nên trong một tuần tới, chính quyền địa phương phải có báo cáo chi tiết gửi UBND thành phố để có hướng xử lý cụ thể.

Trước đó, Dân trí đã có bài viết phản ánh tình trạng hàng loạt khu du lịch mọc lên ở suối Lương nhưng không đăng ký kinh doanh. Các khu du lịch này xây dựng các công trình kiên cố, kinh doanh dịch vụ du lịch, tắm suối, ăn uống.

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn