Cảnh sát giao thông Hà Nội đưa cụ bà lạc đường về nhà

Thời sựChủ Nhật, 13/11/2016 21:26:00 +07:00

Hai chiến sĩ CSGT vừa giúp đỡ một cụ bà gần 80 tuổi bị mất trí nhớ lạc đường tìm được người thân.

Khoảng 17h30 ngày 13/11, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt ngã tư Yên Phụ (quận Tây Hồ - Hà Nội), hai chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 2 - Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của người dân về một cụ già bị mất trí nhớ đi lạc đường.

Một người phụ nữ đưa cụ già đến chốt CSGT cho biết, cụ xin đi nhờ xe của chị này nhưng không biết đi về đâu. Thấy cụ có biểu hiện của bệnh mất trí nên người này đã đưa tới chốt cảnh sát giao thông gần nhất để báo tin.

cu ba lac duong

Cụ già quên đường về tại trụ sở CA phường Yên Phụ.  

Trung úy Nguyễn Đình Thuận - Đội CSGT số 2 cho biết: "Mới đầu hỏi cụ không nhớ mình tên gì, nhà ở đâu. Lúc thì cụ nói nhà ở gần Đại học Kiến trúc, lúc thì lại bảo nhà ở trong C500 - Học viện An ninh Nhân dân".

Nhận thấy cụ không thể đi từ khu vực Hà Đông lên khu vực Hồ Tây được nên Thượng úy Vũ Văn Hội  đã đưa cụ vào công an phường Yên Phụ để xác minh nhân thân.

Tại trụ sở công an phường Yên Phụ, các chiến sĩ công an tìm trong người cụ bà có một CMTND và một thẻ hội viên đều có trùng ảnh và tên nhưng lại có hai địa khác nhau.

Theo chứng minh thư, cụ tên Phan Thị Ước (SN 1938) có địa chỉ thường trú tại 52 Hàng Than (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Còn theo một chiếc thẻ hội viên, cụ Ước lại đăng kí địa chỉ ở C500 - Học viện An ninh Nhân dân.

Được biết, sau khi không liên lạc được với gia đình cụ Ước, 2 đồng chí công an Đội CSGT số 2 đã đưa cụ về cả hai địa chỉ trên để tìm người thân.

Sau khi đưa cụ về địa chỉ số 52 - Hàng Than, 2 chiến sĩ CSGT đã gặp được gia đình của cụ Ước.

"Cụ rất vui khi tìm được nhà của mình", Trung úy Thuận nói.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn