Cà phê 'sung sướng' ở Sài Gòn: Không lẽ bó tay?

Thời sựThứ Ba, 10/05/2011 03:31:00 +07:00

Chiều 9/5, chúng tôi vào quán này vẫn chứng kiến 5 tiếp viên đang “hì hục” cùng khách.

Sau một thời gian tạm lắng, nay hầu hết các quán cà phê thác loạn trên địa bàn Thành phố Hồ lại hoạt động rầm rộ trở lại.

Tiếp viên cà phê Thy Thy (đường Minh Phụng, phường 9, quận 11. 

Đường Minh Phụng nằm trên địa bàn phường 9 và phường 10, quận 11 - TPHCM trước đây được gọi là “phố kích dục” với nhiều quán cà phê có tiếp viên ăn mặc mát mẻ, sẵn sàng chiều khách từ A đến Z.

Sau khi báo chí phản ánh, công an và đội kiểm tra liên ngành quận 11 đã kiểm tra, xử phạt. Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, trên “phố kích dục” này hiện chỉ có  hai quán My My và Hoàng Lâm ngừng hoạt động, tất cả các quán khác xem như không có chuyện gì xảy ra.

Vẫn hoạt động

Ngày 8/5, chúng tôi tìm đến quán cà phê Thy Thy. Trong quán lúc nào cũng thường trực khoảng 10 tiếp viên mặc bikini đang phục vụ khách. Âm thanh trong quán cũng là những tiếng cười rúc rích cùng tiếng rên rỉ phát ra từ góc khuất của quán.

Một tiếp viên tự giới thiệu tên Hương cho biết sau khi bị công an kiểm tra, chủ quán lần lượt cho các tiếp viên tạm thời rút về quê, sau lễ 30-4, quán hoạt động trở lại bình thường.

Nằm không xa quán Thy Thy là cà phê Thủy Tú, cũng thác loạn không kém. Điều đáng nói là quán cà phê thác loạn này nằm gần trụ sở UBND quận nhưng vẫn hoạt động công khai.

Trên đường Lạc Long Quân (phường 3, quận 11), những quán cà phê “tai tiếng” như Nhiệt Đới, Su Su, Vy Vy… vẫn hoạt động bình thường, tiếp viên trắng trợn mời gọi khách. Quán cà phê Thánh Ly tại số 231 Lạc Long Quân (phường 3) vừa bị đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 11 bắt quả tang tiếp viên đang thực hiện hành vi kích dục cho khách, sau đó bị xử phạt, tạm đình chỉ hoạt động. Thế nhưng không hiểu vì sao quán Thánh Ly lại mở cửa hoạt động bình thường. Cụ thể, chiều 9-5, chúng tôi vào quán Thánh Ly và chứng kiến 5 tiếp viên đang “hì hục” cùng khách.

Tiếp viên cà phê Thy Thy (đường Minh Phụng, phường 9, quận 11) đang “phục vụ” khách (ảnh chụp sáng 8/5) 

Đường Vườn Lài (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú - TPHCM) với chiều dài khoảng 700 m nhưng vẫn còn 6 quán cà phê kích dục hoạt động từ 7 giờ đến 24 giờ mỗi ngày. Chiều 8-5, chúng tôi vào đến quán cà phê Cô Chủ Nhỏ và  chứng kiến những cảnh phim cấp ba giữa tiếp viên với khách.

Ngoài Cô Chủ Nhỏ, các quán khác như Cẩm Hồng, T&T, Út Trinh…, tiếp viên cũng sẵn sàng phục vụ khách tới bến, với giá chỉ 100.000 đồng, bao nước uống. Tương tự, trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8 -TPHCM) cũng có gần chục quán cà phê thác loạn hoạt động ì xèo…

Không lẽ bó tay?

Sáng 8/5, chúng tôi quay lại quán cà phê Thủy Tú trên đường Minh Phụng. Chúng tôi vừa đặt chân vào quán, một phụ nữ đã ra ám hiệu,  lập tức các tiếp viên đang mặc hai mảnh vội vàng mặc áo và quần dài vào. Chúng tôi thắc mắc, một tiếp viên sau khi sà vào lòng, liền thỏ thẻ: “Có thông tin báo hôm nay có công an đến kiểm tra nên phòng hờ!”.

Các quán cà phê thác loạn trên đường Hương lộ 2, Trương Phước Phan (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân - TPHCM) vẫn hoạt động bình thường nhưng nhiều quán cửa chỉ hé mở, tiếp viên ngồi bên ngoài chờ khách quen mới tiếp. Các chủ quán còn liên kết với nhau thuê một nhóm người luôn bám theo lực lượng chức năng để báo tình hình mỗi khi có lệnh kiểm tra.

Theo bà Trần Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch UBND quận 11, sau khi báo phản ánh, quận đã  kiểm tra và phát hiện 8 vụ vi phạm, xử phạt hành chính với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Trước đó, khi trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND quận 11 cũng cho biết sẽ tập trung lực lượng để xử lý những quán cà phê thác loạn, thế nhưng đến nay, các quán cà phê này vẫn tìm mọi cách hoạt động, bất chấp sự xử lý của cơ quan chức năng.

Trong khi đó,  ông Nguyễn Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM, cho rằng: “Hiện các quận, huyện đều có lực lượng chuyên ngành, thừa sức để dẹp bỏ những quán cà phê thác loạn. Phòng kinh tế quận, huyện cấp giấy phép cho các quán cà phê hoạt động thì phải có trách nhiệm hậu kiểm hoặc rút lại giấy phép, không thể để tồn tại hình thức kinh doanh “tệ nạn”, gây bức xúc dư luận!”.

Theo Hải Liên
Người Lao động

Bình luận
vtcnews.vn