Cả nhà làm quan ở Thừa Thiên - Huế: Cơ quan cũ không nhận cán bộ bị trả về

Thời sựThứ Năm, 11/05/2017 22:07:00 +07:00

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, đơn vị này sẽ không nhận lại ông Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện A Lưới về làm việc.

Liên quan đế vụ cả nhà làm quan ở Thừa Thiên - Huế, ngày 11/5 ông Văn Đức Thọ - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngân hàng này sẽ không nhận lại ông Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện A Lưới về làm việc.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện biên chế nhân sự tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới đã đủ, không thể nhận ông Hà về lại.

“Trả về là dùng từ cho vui chứ không thực hiện được. Ông bỏ ra khỏi ngành rồi thì ngành phải tuyển người khác về làm việc nhằm đảm bảo công việc trôi chảy, giờ làm sao mà ông về lại được”, ông Thọ nói.

Ông Hồ Thanh Hà là một trong số những anh em "cọc chèo" hiện đang đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng ở huyện miền núi huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) bao gồm: ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy A Lưới, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới, ông Nguyễn Nam Sinh - Phó trưởng Công an huyện A Lưới. 

Ngoài ra, bà Lê Thị Thêm - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện là vợ ông Trăng và là chị ruột của vợ các ông Hùng, Hà, Sinh.

Hinh anh

 Trụ sở UBND huyện A Lưới nơi ông Hồ Thanh Hà đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Tài chính huyện. (Ảnh: Quang Thành).

Sau khi sự việc được VTC News phản ánh, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ vào cuộc xác minh, xử lý. Trong quá trình thanh tra, Bộ Nội vụ phát hiện trường hợp ông Hồ Thanh Hà được bổ nhiệm không theo trình tự thủ tục, được tiếp nhận không qua thi tuyển.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ, các cơ quan chức năng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hủy các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm đối với ông Hà để trả ông này về cơ quan cũ là Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới. Ông Hà từng làm kế toàn tại cơ quan này trước khi làm Phó phòng Tài chính huyện A Lưới.

Sau khi Bộ Nội vụ có kết quả kiểm tra vụ việc, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã kiểm điểm 2 cán bộ của Sở để xảy ra sai sót trong việc tiếp nhận công chức đối với ông Hồ Thanh Hà, gồm ông Phạm Quang Bảo - Phó trưởng phòng Công chức- viên chức và ông Phan Lương - Phó Giám đốc Sở.

Video: Phó Bí thư huyện Kim Thành (Hải Dương) nói cả nhà làm quan vì xứng đáng

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn