Cả nhà làm quan ở một huyện: Chỉ đạo mới nhất từ Tỉnh ủy Hải Dương

Thời sựThứ Năm, 13/04/2017 12:33:00 +07:00

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa có chỉ đạo mới nhất liên quan đến vụ việc ‘cả nhà làm quan’ ở huyện Kim Thành (Hải Dương).

Liên quan đến vụ việc cả nhà làm quan ở Hải Dương gây xôn xao dư luận những ngày qua, trưa 13/4, trả lời PV VTC News, ông Phạm Xuân Thăng – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương cho biết, sau khi báo chí đưa tin, Tỉnh ủy Hải Dương đã tích cực chỉ đạo các cơ quan vào cuộc.

Cụ thể, sáng nay (13/4), Tỉnh ủy Hải Dương vừa chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy có công văn yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Kim Thành làm văn bản giải trình rõ về những nội dung báo chí nêu, báo cáo lại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương trong thời gian sớm nhất.

“Trước hết, phải làm rõ những thông tin báo chí nêu và đây phải là ý kiến tập thể Ban thường vụ Huyện ủy. Trên cơ sở báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương sẽ xem xét và tiếp tục có chỉ đạo tiếp theo” – ông Thăng nhấn mạnh.

Hinh anh

  Trụ sở làm việc của Huyện ủy Kim Thành (Hải Dương).

Trước đó, những ngày qua, dư luận tỉnh Hải Dương lại xôn xao việc "cả nhà làm quan" tại huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) khi nhiều cán bộ chủ chốt giữ những chức vụ quan trọng lại là người trong một nhà với ông Nguyễn Hữu Tiến - Bí thư Huyện ủy Kim Thành và ông Lê Ngọc Sang - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Thành.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Tiến, hiện là Bí thư Huyện ủy Kim Thành là con trai của ông Nguyễn Hữu Bạ - nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Thành nay đã về hưu.

Em ruột ông Tiến là ông Nguyễn Hữu Hưng (SN 1968) đang là Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành. Ông Nguyễn Hồng Cương (SN 1968), em rể ông Tiến, hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Kim Thành.

 Riêng con trai ông Cương là Nguyễn Đức Trọng hiện đang là nhân viên tại Thanh tra huyện Kim Thành.

Mặt khác, ông Nguyễn Hữu Hưởng (SN 1958) là anh trai của ông Tiến và hiện là cán bộ Chi cục Thuế.

Bên cạnh đó, gia đình ông Lê Ngọc Sang - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Thành cũng có nhiều người thân trong gia đình ‘làm quan’ ở huyện này.

Cụ thể, ông Sang là con trai của nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Thành và là em trai của nguyên Chủ tịch UBND huyện Kim Thành.

Con trai ông Sang là ông Lê Ngọc Dũng hiện là huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính huyện Kim Thành.

Em trai ông Sang là ông Lê Văn Vịnh (SN 1966), đang đảm nhiệm vị trí Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế của huyện Kim Thành.

Ngoài ra con dâu, con gái ông Sang hiện cũng đang được bố trí nhiều vị trí quan trong khác trong huyện.

Thông tin với báo chí, đại diện Huyện ủy Kim Thành xác nhận sự việc và cho rằng, việc bổ nhiệm các cán bộ trên là đúng quy trình và chuyện nhiều người trong một gia đình làm cán bộ, giữ chức vụ tại huyện Kim Thành chỉ là ngẫu nhiên và hoàn toàn khách quan.

Đồng thời cho biết, việc bổ nhiệm những chức vụ của các cán bộ nêu trên là giai đoạn dài qua các thời kỳ và có sự gắn kết từ các cụ ngày trước chứ không phải đến bây giờ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Video: Nhiều sai phạm trong vụ bổ nhiệm "hot girl" Trần Vũ Quỳnh Anh 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn