'Cả họ làm quan' ở Mỹ Đức: 'Không có năng lực, sẽ mất tín nhiệm cả bố và con'

Thời sựThứ Tư, 30/09/2015 12:11:00 +07:00

Huyen My Duc Ha Noi - Điều động toàn con em lãnh đạo về làm cán bộ tại các phòng ban của huyện là đúng thẩm quyền, nhưng đó là việc nhạy cảm, không khách quan.

(VTC News) - "Nếu ông Sang đưa con về đây mà em này không có năng lực, không phát huy được thì sẽ mất tín nhiệm cả bố và con" - Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội nói.

Tại buổi họp giao ban báo chí, ông Phan Chu Đức - Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã cung cấp thông tin xung quanh vấn để tổ chức cán bộ tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Ông Phan Chu Đức xác nhận, việc vừa qua huyện Mỹ Đức biệt phái, điều động 6 cán bộ là con em, người thân lãnh đạo huyện từ Ban Quản lý Di tích thắng cảnh Hương Sơn về làm việc ở các phòng, ban của huyện Mỹ Đức, điều này là có thật.

Cổng chào của huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Theo đó, huyện Mỹ Đức đã điều anh Lê Đức Anh (con trai ông Lê Văn Sơn - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy) về công tác tại Ban quản lý Dự án huyện.

Anh Nguyễn Văn Hưng (con trai ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện) về công tác tại Phòng Nội vụ.

Anh Nguyễn Văn Hùng (cũng là con trai ông Nguyễn Văn Hậu) được điều về Phòng Tài chính Kế hoạch.

Anh Lê Quang Hưng (con trai ông Lê Văn Cành - Phó Chủ tịch UBND huyện) được điều động về Phòng Nội vụ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên (con dâu ông Lê Văn Sang - Bí thư Huyện ủy) được điều động về Phòng Quản lý Đô thị.

Anh Nguyễn Minh Hoàng (con trai bà Lê Thị Vĩnh - Trưởng Phòng Tài chính Kế hoạch) được điều động về Phòng Tài chính Kế hoạch.

Nhận định về việc điều động toàn con em lãnh đạo nói trên, ông Phan Chu Đức cho biết, việc điều động này là đúng thẩm quyền, tức UBND huyện Mỹ Đức có thẩm quyền điều động, bổ nhiệm cán bộ.

Tuy nhiên, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho rằng, việc điều động toàn con em lãnh đạo nói trên là việc làm nhạy cảm, không khách quan.

“Thành phố cho rằng, việc điều động như vậy là nhạy cảm, thiếu thận trọng, dễ dẫn đến việc dư luận cho rằng không khách quan.

Thực tế là không khách quan, vì trong số hàng chục cán bộ tại sao không điều động những người khác mà lại điều động toàn con em nhà mình về công tác tại huyện. Như vậy thì người ta nói ông ưu tiên con em là có cơ sở. Việc điều động này cũng chưa rõ tiêu chí, tiêu chuẩn,” ông Đức nói.

Theo ông Phan Chu Đức, Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu huyện Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về việc điều động, bố trí 6 cán bộ nêu trên. Huyện Mỹ Đức sau đó đã hủy các quyết định điều động và yêu cầu các cán bộ này quay trở vị trí công tác ban đầu.

Đến nay, 5/6 viên chức trở lại làm việc tại Ban Quản lý Di tích thắng cảnh chùa Hương, người còn lại chuyển từ đơn vị sự nghiệp này sang đơn vị sự nghiệp khác.

Liên quan đến 9 trường hợp có quan hệ họ hàng làm việc trong bộ máy lãnh đạo huyện Mỹ Đức mà báo chí còn gọi là “cả họ làm quan ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội”, ông Phan Chu Đức cho biết, ngay khi nhận được phản ánh, lãnh đạo TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Kết quả kiểm tra hồ sơ quy trình bổ nhiệm cán bộ, tiêu chuẩn cán bộ đối với 9 trường hợp này, Ban Tổ chức Thành ủy nhận thấy cả 9 trường hợp đều đảm bảo hết.

“Tất cả các trường hợp bổ nhiệm đều có bằng đại học chuyên môn và có bằng trung cấp lý luận chính trị.  Nhiều người có bằng cao cấp lý luận chính trị.

Trong quy hoạch cán bộ đều có nhận xét đánh giá quá trình công tác rồi nhận xét ở nơi cư trú hàng năm. 9 trường hợp này đều có quá trình công tác tại huyện, nhiều người đã qua cơ sở,” ông Đức nói.

Riêng về thông tin Bí thư huyện ủy Lê Văn Sang có kéo anh em trong họ hàng vào làm các chức vụ ở huyện, ông Phan Chu Đức khẳng định điều này là không đúng.

Ông Đức lấy ví dụ về một trường hợp “con cháu” của ông Sang hiện đang công tác tại huyện Mỹ Đức, đó là trường hợp anh Lê Văn Trang (con trai của ông Sang, hiện là Bí thư một xã An Phú, huyện Mỹ Đức).

Ông Phan Chu Đức cho biết, anh Trang sinh năm 1983, thi đỗ công chức vào Cục thuế của Thành phố Hà Nội, công tác ở đây từ năm 2006 đến năm 2009 thì về công tác ở huyện Mỹ Đức. Từ 2009 đến năm 2012 được đề bạt làm Phó Phòng Tài chính.

“Anh Trang có bằng thạc sỹ về kinh tế. Đây là một cán bộ trẻ, được đồng nghiệp đánh giá rất tốt, có năng lực. Đồng chí này về An Phú, đây là xã khó khăn nhất của Mỹ Đức. Đưa đồng chí này về đây để rèn luyện và đã thể hiện được qua kết quả đại hội đảng bộ xã An Phú vừa qua, đồng chí Trang được 94% phiếu tín nhiệm.

Chúng tôi nghĩ rằng đây là cán bộ trẻ. Hôm nay có đông đảo các nhà báo, chúng tôi mong rằng các vị hãy tiếp tục theo dõi xem trường hợp này thế nào. Nếu ông Sang đưa con về đây mà em này không có năng lực, không phát huy được thì sẽ mất tín nhiệm cả bố và con.

Nhưng đồng chí này về đây, bước đầu chúng tôi làm việc thì thấy được đánh giá tốt. Các trường hợp khác chúng tôi đã kiểm tra. Có 3 trường hợp  ồng chí Sang cũng như tập thể ở đây khẳng định không có liên quan gì đến họ hàng cả.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, nếu chúng ta nói đồng chí Sang co kéo họ hàng, anh em vào trong bộ máy của huyện là không có cơ sở.

Bởi nói đến cán bộ phải nói đến quy trình bổ nhiệm cán bộ, tiêu chuẩn cán bộ và quá trình rèn luyện phấn đấu của cán bộ ấy. Đặc biệt phải xem sau khi bổ nhiệm anh có hoàn thành nhiệm vụ hay không,” Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho hay.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn