Bụi tre trăm năm nở hoa trúng dịp 30/4 tại Quảng Nam

Thời sựChủ Nhật, 30/04/2017 07:15:00 +07:00

Người dân huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) xôn xao vì một bụi tre lâu năm trên địa bàn nở hoa, điều mà xưa nay họ chưa từng thấy.

Tre ra hoa là một hiện tượng độc đáo và rất hiếm gặp trong tự nhiên. Tuy nhiên, một bụi tre có niên đại gần trăm năm tại thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) vừa trổ lứa hoa đầu tiên trông như hoa gạo khiến nhiều người dân tại đây hiếu kỳ, kéo đến để được tận mắt trông thấy hiện tượng kỳ lạ này.

Hinh anh

Hoa tre nở đúng dịp 30/4 tại huyện Đại Lộc (Quảng Nam). 

Bạn Phạm Hằng Linh (SN 1996, trú tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) chia sẻ: "Trong lần về thăm nhà dịp lễ 30/4 này em có nghe gia đình kể có bụi tre gần nhà nở hoa nên đến xem. Cả nhà em đều rất ngạc nhiên vì không thấy tre ra hoa bao giờ".

Hinh anh

Hoa tre nở thành từng chùm, nhìn xa rất giống hoa gạo. 

Theo chị Linh thì bụi tre này được các cụ cao niên trong vùng kể đã được trồng từ những năm đầu thế kỷ 20, gần 100 năm nay chưa ra hoa lần nào. Tuy nhiên khi sát dịp lễ 30/4 thì bụi tre bỗng nhiên trổ hoa.

Hinh anh  3

Hoa tre có thời gian ra hoa lâu gấp 10 đến 12 lần so với thời gian cây tre trưởng thành. 

Được biết, đối với đa số các cây tre, thời gian giữa mỗi lần ra hoa là 60-130 năm, thời gian này lâu gấp 10-12 lần thời gian để cây trưởng thành. 

Sau khi trổ hoa và ra quả, cây tre già sẽ chết, bụi tre đó sẽ úa tàn trong một vài năm. 

Video: Top 10 động vật kỳ lạ nhất thế giới

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn