Bổ nhiệm con gái làm phó, Chi cục trưởng Kiểm lâm bị thôi chức vụ

Thời sựThứ Năm, 16/03/2017 19:54:00 +07:00

Bổ nhiệm con gái làm Chi cục phó, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định bị thôi chức vụ.

Liên quan đến vụ việc Cha giữ chức Chi cục trưởng, con làm phó, ngày 16/3, Lãnh đạo Sở NN & PTNT và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác cán bộ.

"Tập thể lãnh đạo Sở NN & PTNT và Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác cán bộ.

Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định vì bổ nhiệm con gái làm Phó Chi cục trưởng, cho dù không vi phạm các quy định về tổ chức cán bộ, nhưng trong cùng một cơ quan cha làm trưởng con là phó nhiều người nhìn vào sẽ không hay. 

Vì vậy, UBND tỉnh Bình Định quyết định cho ông Nguyễn Hiếu Hòa thôi kiêm nhiệm chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm để tập trung nhiệm vụ phó giám đốc Sở.

Còn việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Anh Nguyên là sớm hơn quy định, trách nhiệm này thuộc về lãnh đạo Sở NN & PTNT.

Hiện UBND tỉnh đã giao Sở NN & PTNT đề xuất cán bộ làm Chi Cục trưởng thay thế ông Nguyễn Hiếu Hòa”, một lãnh đạo nói.

26-0711 (1)

Ông  Nguyễn Hiếu Hòa thôi giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định.

Như VTC News thông tin, ngày 17/2, Bộ Nội vụ đã chỉ ra sai sót trong việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Anh Nguyên làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bình Định.

Sau khi bà Nguyên được tuyển dụng công chức, Chi cục kiểm lâm Bình Định không có quyết định tiếp nhận và phân công công tác, thực hiện chế độ tập sự.

Việc bổ nhiệm bà Nguyên từ phó trưởng phòng, trưởng phòng đến Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm đều không có văn bản, tài liệu thể hiện việc xin chủ trương và phê duyệt chủ trương bổ nhiệm.

Tại thời điểm bổ nhiệm, bà Nguyên chưa có bằng cấp lý luận chính trị, trong hồ sơ bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng không có bản kê khai tài sản, thu nhập và sơ yếu lý lịch theo mẫu của hai vợ chồng.

Video: Câu chuyện bổ nhiệm cán bộ kiểm lâm tại Quảng Bình

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn