Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị hàng xóm xâm hại tình dục

Thời sựThứ Ba, 14/03/2017 19:48:00 +07:00

Người bố không cầm được nước mắt khi kể lại câu chuyện con gái 3 tuổi bị xâm hại tình dục bởi lão hàng xóm yêu râu xanh.

Chiều nay (14/3), Liên minh Truyền thông và Quyền của nhóm dễ bị tổn thương (RiM), Mạng lưới Ngăn ngừa và Ứng phó Bạo lực Giới tại Việt Nam (GBVNet) và Nhóm Quản trị quyền trẻ em (CSR) đã phối hợp tổ chức buổi toạ đàm “Xâm hại tình dục trẻ em: Im lặng hay lên tiếng” tại Hà Nội.

Anh M. (Ba Vì, Hà Nội), bố của một bé gái 3 tuổi đã kể lại câu chuyện con gái mình bị ông hàng xóm 79 tuổi xâm hại tình dục khiến cả khán phòng phẫn nộ, không cầm nổi nước mắt.

Khi được người dẫn tọa đàm mời kể lại câu chuyện, anh M. (xin giấu danh tính) khóc rưng rức, nói về nỗi đau mà gã hàng xóm đã gây ra với cô con gái bẻ bỏng.

Trong suốt 3 năm đi đòi công lý, không biết bao nhiêu lần anh kể trước mọi người câu chuyện này, nhưng lần nào cũng thế, cứ mỗi lần cầm micro, khi câu chuyện còn chưa bắt đầu, anh lại ôm mặt khóc.

Be gai 3 tuoi bi xam hai - Yêu râu xanh 79 xâm hại bé 3 tuổi

Các chuyên gia tại buổi tọa đàm cho rằng, đã đến lúc cả xã hội phải thay đổi nhận thức, không thể im lặng trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em được nữa. (Ảnh: Đức Thuận)

Anh kể, ngày 5/10/2015, con gái anh bị ốm nên bà nội xin nhà trường cho cháu nghỉ học ở nhà. Hôm đó, con gái sang nhà hàng xóm là ông Nguyễn Danh V. (SN 1938, trú xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội) xin nước uống.

Lát sau, cháu gái về với vẻ mặt hoảng loạn, khóc lóc rồi chạy vào kể với bà về việc bị ông V. hiếp dâm. Nghe xong câu chuyện, bà nội lập tức đi sang nhà ông V. để nói chuyện, nhưng ông V. một mực chối bay.

Đến lúc anh M. về nhà, nghe mọi người kể lại mà anh rụng rời chân tay. Mặc dù rất phẫn uất với hành vi đồi bại của người hàng xóm đáng tuổi cha, tuổi chú, nhưng anh vẫn bình tĩnh sang để nói chuyện.

“Ban đầu, ông V. vẫn chối, nhưng cuối cùng với những vết tích mà ông còn để lại trên cơ thể con gái tôi, ông ta đã phải thú nhận hành vi bỉ ối. Sau đó, tôi yêu cầu ông ta tự tay viết lại hành vi đã thực hiện với con gái mình và yêu cầu ông V. cùng gia đình phải sang xin lỗi nhưng gia đình họ không sang”, anh M. bức xúc.

Sau đó, anh đến cơ quan công an trình báo sự việc, kết quả giám định cho thấy con gái anh bị xâm hại tình dục, có dấu vết dâm ô, cơ quan sinh dục trầy xước.

Trước những bằng chứng rõ ràng, ngày 5/10/2016, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định số 42/PV45-DD3 về việc khởi tố bị can Nguyễn Danh V. tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo anh M., khi công an về địa phương làm việc, ông V. không hợp tác. Chính quyền địa phương gửi giấy triệu tập nhưng ông cũng không ra trụ sở làm việc. Và từ đó đến nay, sự việc vẫn cứ im ắng, tên “yêu râu xanh” vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, là mầm họa cho nhiều đứa trẻ khác nhưng cơ quan chức năng vẫn bó tay.

Kể đến đây, anh M. lại ôm mặt khóc nức nở. Trong tiếng nấc nghẹn vì uất ức, anh nói: “Tôi lên tiếng không phải cho cá nhân tôi, mà cho cả xã hội sau này, cho tương lai các cháu sau này. Nếu im lặng, sẽ còn bao nhiêu cháu bé bị xâm hại tình dục như thế nữa?”.

Nói về quá trình giải quyết của cơ quan chức năng, anh M. bức xúc: “Một vụ việc rõ ràng như vậy mà cơ quan chức năng và chính quyền không giải quyết được”.

Nói xong, anh lại úp mặt vào đôi bàn tay khóc nghẹn trong bất lực. Cả khán phòng không ai cầm được nước mắt trước câu chuyện đau lòng của anh M..

Anh là một trong số ít người không chọn cách im lặng, dám lên tiếng tố cáo hành vi thú tính của những kẻ bệnh hoạn, dâm ô, xâm hại tình dục trẻ em.

Phát biểu trong buổi tọa đàm, Tiến sĩ Khuất Thu Hồng – Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội nói: “Chúng ta phải thay đổi? Đừng im lặng nữa. Phải đợi có bao nhiêu đứa trẻ nữa bị hãm hiếp, bị giết thì chúng ta mới chịu lên tiếng, mới thay đổi? Nếu chúng ta tiếp tục im lặng, những đứa trẻ sẽ tiếp tục rơi vào nanh vuốt những kẻ bệnh hoạn”.

Video: Giáo viên bị tố có hành vi dâm ô học sinh tiểu học

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn