Bố cháu bé người Việt bị sát hại tại Nhật: ‘Chỉ tha thứ nếu nghi phạm mang con tôi trở về’

Thời sựThứ Sáu, 14/04/2017 10:34:00 +07:00

Bố cháu bé bị sát hại ở Nhật cho biết, ông sẽ sẽ chỉ tha thứ cho nghi phạm nếu hắn ta trả lại sự sống cho cháu Gia Linh.

Liên quan đến vụ việc bắt giữ nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật Bản, sáng 14/4, trả lời VTC News, anh Lê Anh H. (bố cháu Linh) cho biết, gia đình anh vừa nhận được thông báo của cơ quan cảnh sát phía Nhật Bản. Hiện anh cùng vợ con đang ở Hải Phòng, trong chiều nay, cả gia đình anh sẽ về Hưng Yên để làm thủ tục sang Nhật, dự kiến ngày kia sẽ đến nơi.

Hinh anh

Bố cháu bé bị sát hại tại Nhật cho biết, đến giờ gia đình anh vẫn chưa thể biết được hung thủ là ai. 

“Tôi được thông báo đã bắt được nghi phạm, họ nói với tôi tên người này, họ nói hắn là hội trưởng hội phụ huynh ngôi trường con tôi đang học và sống ngay cạnh nhà tôi, thế nhưng đến giờ tôi vẫn không biết người này là ai vì tên Nhật Bản rất khó nhớ.

Tuy bắt được nghi phạm nhưng mọi chuyện vẫn chưa thực sự rõ ràng. Điều quan trọng nhất là cơ quan cảnh sát phải xác định được động cơ gây án và tìm xem có đồng phạm nào nữa không. Tôi sẽ chỉ tha thứ cho nghi phạm nếu hắn ta trả lại sự sống cho con gái tôi", anh Hào cho biết.

Như VTC News đã đưa tin, sáng 14/4, cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một người đàn ông được cho là có liên quan tới vụ bé gái Lê Nhật Gia Linh bị bắt cóc và sát hại tại Abiko, Chiba, Nhật Bản.

Nghi phạm giết bé gái người Việt bị bắt giữ có tên là Kamimasa Shibuya, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản và hiện sống ở khu vực gần ga Mutsumi, Matsudo, gần nơi bé Linh sinh sống. 

Hinh anh

 Hình ảnh nghi phạm (trái) vụ bé gái Việt bị sát hại tại Nhật.  

Theo các nhà điều tra, nghi phạm bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện mẫu DNA của người đàn ông này trùng khớp với mẫu DNA thu được tại hiện trường. 

Trước đó, ngày 25/3, cảnh sát Nhật xác nhận bé gái chết ở kênh nước tại một cánh đồng ở Chiba là Lê Nhật Gia Linh, bé gái người Việt mất tích hôm 24/3. Thi thể của nạn nhân được tìm thấy cách nhà em khoảng 12km.

Kết quả điều tra cho thấy bé Linh có thể đã bị sát hại tại một địa điểm khác trước khi bị đưa tới cánh đồng ở Chiba để phi tang xác.

Nhóm điều tra của cảnh sát đã thu thập các đoạn video ghi lại hình ảnh các tuyến đường xung quanh khu vực từ nhà đến trường của bé gái Việt và phát hiện hình ảnh một người đàn ông có dấu hiệu khả nghi xuất hiện trong camera của chiếc xe di chuyển trong khu vực vào ngày em bị bắt cóc.

Ngày 2/4, gia đình bé Linh đã làm thủ tục để đưa thi thể con gái về quê nhà để tổ chức an táng. Lễ tang của cháu Linh diễn ra vào 8h ngày 3/4, rất đông người thân, hàng xóm đã đến đưa tiễn em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Video: Bà nội bé gái bị sát hại tại Nhật khóc cạn nước mắt chờ thi thể cháu bé về nước

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn