Bị yêu cầu xin lỗi vì xúc phạm báo chí, vụ trưởng Thanh tra Chính phủ nói 'đây là âm mưu hại tôi'

Thời sựThứ Bảy, 09/09/2017 09:32:00 +07:00

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III) cho biết không đồng tình với kết luận của TTCP xung quanh những phát ngôn của mình.

Ngày 8/9, Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này đã có kết luận vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III), đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học quốc gia TP.HCM một năm trước.

Video: Quyền vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn nói bị vu khống

Theo đó, Thanh tra Chính phủ xác định những những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng internet là của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Ông Mẫn sẽ phải xin lỗi song cách thức cụ thể chưa được xác định. Tổng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với quyền Vụ trưởng Vụ III theo quy định.

nguyen minh man

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III). (Ảnh: PLO)

Tuy nhiên, sáng 9/9, trả lời VTC News, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết không đồng tình với kết luận của Thanh tra Chính phủ.

"Tôi không đồng tình với kết luận này. Đây là ép buộc. Tôi khẳng định rằng đây là một âm mưu cố tình hại tôi", ông Mẫn nói với PV VTC News.

Trước đó, tháng 9/2016, mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời của ông Nguyễn Minh Mẫn tại cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP HCM và các trường trực thuộc.

Đoạn ghi âm có lời thoại: "Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Trường ĐH Quốc gia TP HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp Tết...

Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì.

Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.

Theo ông Mẫn, tháng 9/2016, đoàn công tác của thanh tra chính phủ công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP.HCM là thực hiện theo kế hoạch thanh tra đã được Tổng thanh tra chính phủ phê duyệt và Thủ tướng đồng ý.

Video: Thanh tra Chính phủ kết luận hàng loạt sai phạm của các dự án BOT

Ông Mẫn khẳng định việc ông phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố quyết định thanh tra là đúng quy định theo Điều 3 của của Quyết định thanh tra.

Vị này cũng cho rằng, những lời phát biểu của ông không có vi phạm gì. Ông phát biểu những 30 phút nhưng có người đã ghi âm lại và cắt ghép chỉ còn vài phút rồi đưa lên mạng.

Trước diễn biến trên, Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã ký công văn đề nghị Thanh tra Chính phủ xem xét, có ý kiến về thông tin ông Nguyễn Minh Mẫn (Quyền Vụ trưởng Vụ III) phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Lưu Thuỷ - Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn