Người mang khuôn mặt dị dạng rưng rưng nhận món quà nghĩa tình từ bạn đọc VTC News

Thời sựThứ Ba, 11/07/2017 15:54:00 +07:00

Cầm trên tay những món quà nghĩa tình của bạn đọc gửi tặng, người đàn ông mang khuôn mặt dị dạng gần 60 năm qua rưng rưng nước mắt không nói lên lời.

Video: Người đàn ông có khuôn mặt dị dạng ở Thái Bình

Mới đây, Báo điện tử VTC News có bài viết phản ánh về trường hợp người đàn ông ở Thái Bình mang khuôn mặt dị dạng gần 60 năm, lang thang phiêu bạt khắp nơi xin ăn để nuôi vợ tàn tật.

Sau khi đăng tải, bài viết đã được bạn đọc quan tâm, chia sẻ và bày tỏ niềm xót xa, thương cảm cho số phận và hoàn cảnh kém may mắn của nhân vật là ông Đỗ Văn Luyện (SN 1957, ở thôn Cổ Đẳng, xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

Đặc biệt, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gửi tiền thông qua tài khoản của Báo điện tử VTC News để ủng hộ, giúp đỡ, làm vơi bớt những khó khăn, thiếu thốn của gia đình ông Đỗ Văn Luyện.

IMG_7541

Đại diện Báo VTC News trao số tiền của bạn đọc ủng hộ cho ông Đỗ Văn Luyện.

Đầu tháng 7 vừa qua, đại diện Báo điện tử VTC News đã về thăm và trao món quà nặng nghĩa tình của bạn đọc cho gia đình ông Luyện.

Trở lại căn nhà cấp 4 cũ kỹ, đơn sơ, nằm sâu trong con ngõ nhỏ của vùng quê lúa Thái Bình, chúng tôi bắt gặp hình ảnh ông Luyện với thân hình gầy gò, đang nằm trên giường thở khó nhọc bởi lỗ mũi đã bị những khối u sần sùi chèn kín, ông phải cắm ống nhựa vào mới thở được.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương, chúng tôi đã trao tặng cho ông Luyện 7,4 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ, cùng với món quà do nhóm thiện nguyện ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) về thăm, trao tặng.

IMG_7527

 Nhóm thiện nguyện ở TP Cẩm Phả cũng về thăm hỏi, động viên và trao tiền ủng hộ cho ông Luyện.

Cầm trên tay những đồng tiền mang nặng tình người, ông Luyện rưng rưng nước mắt, nghẹn ngào xúc động không nói lên lời. Bởi có lẽ suốt cuộc đời lang thang, phiêu bạt khắp nơi xin ăn, tích cóp, chưa bao giờ ông có được số tiền lớn như vậy. Và trên tất cả đó còn là tình người, tình thương yêu mà ông cảm nhận được khi bạn đọc cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ gia đình ông.

“Giờ tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc, cảm ơn Báo VTC News đã giúp đỡ vợ chồng tôi khi không may gặp phải căn bệnh hiểm nghèo, tàn tật này”, ông Luyện rưng rưng.

Ông Đặng Thanh Long – Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) thay mặt lãnh đạo địa phương cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Biên tập Báo điện tử VTC News và bạn đọc đã quan tâm chia sẻ, động viên, ủng hộ kinh phí, giúp gia đình ông Luyện vơi bớt khó khăn, thiếu thốn khi mang căn bệnh lạ suốt mấy chục năm qua.

Ông Long cũng mong muốn, phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, trong thời gian tới bạn đọc tiếp tục quan tâm, ủng hộ những hoàn cảnh kém may mắn khác của địa phương nói riêng và cả nước nói chung, giúp họ vơi bớt những khó khăn, vất vả để vươn lên trong cuộc sống.

Danh sach ban doc ung ho ong Do Van Luyen 4

Danh sách bạn đọc ủng hộ gia đình ông Đỗ Văn Luyện thông qua tài khoản Báo điện tử VTC News.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn