Bảo vệ chung cư Mường Thanh uống bia, đánh người trong giờ làm việc

Thời sựThứ Sáu, 06/01/2017 16:54:00 +07:00

Trong giờ làm việc, tổ bảo vệ chung cư CT1 B1 khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội mâu thuẫn với cư dân tòa nhà dẫn đến xô xát.

Tin tức ban đầu, vào hồi 14h ngày 5/1, tại lối ra của hầm chung cư CT1 B1 thuộc khu đô thị Xa La của tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư đã xảy ra sự việc bảo vệ trông xe đánh cư dân.

Video: Tổ bảo vệ chung cư Đại Thanh uống bia trong giờ làm việc, đánh cư dân

Anh Nguyễn Phong Sơn (người tố cáo) kể lại: Do thường xuyên đi công tác nên anh ít khi ở nhà, hôm 5/1, khi anh quẹt thẻ để đi từ hầm gửi xe ra ngoài thì bảo vệ nói anh chưa đóng tiền gửi xe tháng 1/2017, nên không được ra.

Sau hồi phân bua, anh Sơn khẳng định người nhà anh đã đóng tiền cho rồi nhưng bảo vệ lại yêu cầu anh lên nhà lấy biên lai. Do có việc gấp nên anh Sơn xin mang xe ra trước rồi sẽ trình biên lai khi về. Bảo vệ lại yêu cầu anh để lại thẻ xe, anh đồng ý.

“Lúc này, 4 người trong tổ bảo vệ đang ăn nhậu, uống bia cạnh đó và có ít nhất 1 người có biểu hiện say xỉn” – anh Sơn nói.

Anh kể tiếp, khi vừa điều khiển xe ra khỏi hầm thì anh nghe thấy bảo vệ chửi bậy, xúc phạm mình nên quay lại hỏi lý do tại sao lại có thái độ không đúng mực, xúc phạm anh?!

Không những không nhận được lời xin lỗi từ tổ bảo vệ, anh còn tiếp tục bị 1 trong 4 người chửi bới, lăng mạ. Thấy người này có biểu hiện say rượu bia, thái độ hung hăng đe dọa nên anh lấy điện thoại ra quay lại. Trong lúc lời qua tiếng lại, anh Sơn bị 1 bảo vệ dùng tay đánh vào vùng đầu. Các bảo vệ khác không can ngăn mà còn đe dọa, yêu cầu anh phải tắt điện thoại, không được quay phim.

15940606_1205092882911295_819105596745922933_n

1 trong 4 bảo vệ (ảnh nhỏ) có hành vi đánh cư dân tòa nhà CT1 chưng cư Đại Thanh khu đô thị Xa La.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ban quản lý chung cư cũng đã không xin lỗi hoặc giảng hòa mà chỉ đến khi anh Sơn trực tiếp gọi điện đến ban quản lý mới sắp xếp cuộc gặp gỡ vào 8h sáng 6/1.

Ông Nguyễn Quang Toản – tổ trưởng tổ dân phố số 17 (tòa CT1 B2) phường Phúc La, Hà Đông cho biết: "Ban quản lý tòa nhà, tổ dân phố đã nắm được sự việc và tiến hành hòa giải. Theo lịch thì sáng hôm nay anh Sơn (người quay clip tố cáo bị bảo vệ đánh) cùng tổ bảo vệ, tổ hòa giải sẽ ngồi lại làm việc nhưng đến giờ này vẫn chưa có ai thông báo tôi xuống làm việc. Có lẽ mọi người bận công việc nên chưa thu xếp được thời gian."

Ông Toản xác nhận thêm, tổ bảo vệ hôm xảy ra xô xát có uống rượu. Người bị tố đánh anh Sơn 2 cái là bảo vệ tên Hùng. Khi chúng tôi có mặt thì anh Hùng không thừa nhận mình đánh anh Sơn.

Hiện vụ việc đang được Ban quản lý xem xét, xử lý.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn