Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng xin lỗi khán giả

Thời sựThứ Hai, 22/05/2017 16:45:00 +07:00

Ban tổ chức gửi lời xin lỗi tới khán giả trước tình trạng trẻ em dưới 1 m không được đi cùng người lớn để vào khán đài xem pháo hoa.

Ngày 22/5, ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 lên tiếng xin lỗi khán giả về việc không cho trẻ em dưới 1 m đi cùng người thân vào khán đài trong đêm Thổ, hôm 20/5 vừa qua.

Theo ban tổ chức, về quy định vé vào xem pháo hoa không kèm trẻ em dưới 1 m xuất phát từ thực tế đêm khai mạc ngày 30/4 – đêm Hỏa. Cụ thể, vào đêm khai mạc, ban tổ chức tặng khoảng 12.000 vé và số vé bán ra khoảng 9.000. Các gia đình có con nhỏ đều không có vé cho trẻ dưới 1 m và ban tổ chức đã xử lý theo hướng linh động để người dân vào xem.

Ban to chuc Le hoi phao hoa quoc te Da Nang xin loi khan gia hinh anh 1

Một màn trình diễn của đội Nhật Bản đêm 20/5. (Ảnh: Hải Sơn)

Tuy nhiên, do trên khán đài không đánh số nên những khán giả có 2 chỗ ngồi lại chiếm 4 vị trí trên khán đài, dẫn đến tình trạng một số người có vé nhưng không có chỗ ngồi .

Những khán giả đến muộn hoặc gần tới giờ khai mạc không có chỗ ngồi và ngồi tràn vào khu vực thoát hiểm, lối đi, đường cứu hộ… phá vỡ các phương án cứu hộ cứu nạn đã được xây dựng trước đó.

Sau đêm khai mạc, ban tổ chức đã họp và rút kinh nghiệm về việc không được để khán giả ngồi vào đường đi, đường cứu hộ, cứu nạn và phải tuyệt đối tuân thủ các phương án cứu hộ cứu nạn.

Video: Pháo hoa Đà Nẵng kì ảo trên sông Hàn khiến người xem mãn nhãn

Với quy mô khán đài lên tới hơn 20.000 người, nếu có cháy nổ hoặc sự cố thì việc không đảm bảo đường thoát hiểm và các phương án cứu hộ cứu nạn sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Do đó, phương án đã được đưa ra trong đêm 20/5 là các gia đình mua đúng số lượng chỗ ngồi cho mình để các khán đài không xảy ra tình trạng quá tải, ảnh hưởng tới phương án cứu hộ cứu nạn. Trong vé có ghi rõ: “Vé chỉ có giá trị sử dụng 1 lần và không kèm trẻ em”.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn