Bán đảo Sơn Trà bị 'xẻ thịt': Kỷ luật Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng

Thời sựThứ Sáu, 31/03/2017 20:18:00 +07:00

Liên quan đến 40 trụ móng xây không phép ở bán đảo Sơn Trà, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách với ông Trần Văn Dũng - Chánh thanh tra Sở Xây dựng.

Ngày 31/3, tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, liên quan đến việc xây 40 trụ móng xây không phép ở bán đảo Sơn Trà, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Văn Dũng - Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng. Ngoài ra, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng kỷ luật khiển trách công chức thanh tra phụ trách khu vực.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện sở đã kiểm điểm nghiêm trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, người chịu trách nhiệm về quản lý trật tự xây dựng ở các khu vực. Đồng thời đơn vị này cũng đang nghiên cứu chế tài xử phạt nhà thầu.

17692480_1091240651019462_1213710771_o

Những trụ móng xây dựng không phép ở bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: Nguyễn Nam) 

Trước đó, ngày 28/3, Thành ủy Đà Nẵng đã có kết luận, yêu cầu dừng thi công và tháo dỡ các hạng mục không phép tại dự án khu du lịnh sinh thái biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà và kiểm điểm, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.

Tuy nhiên ngay sau đó, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần biển Tiên Sa đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các ngành liên quan cho rằng, việc xây dựng là đúng quy định và đề nghị xem xét để tiếp tục được thi công.

Theo ông Cao Xuân Thắng - Bí thư quận Sơn Trà, UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) có nắm được tiến độ và tình hình triển khai thi công. Tuy nhiên, lại không sâu sát trong việc kiểm tra xây dựng 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

Ông Thắng khẳng định sẽ kiểm điểm nghiêm khắc những tập thể, cá nhân vi phạm, đồng thời đề nghị thành phố sớm ban hành quy chế phối hợp quản lý bán đảo Sơn Trà.

Video: Cận cảnh 'biệt phủ' xây không phép ở Huế

Nguyễn Nam  - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn