Bản án cho tài xế xích lô chở tôn cứa cổ cháu bé: Gia đình nạn nhân nói gì?

Thời sựThứ Hai, 27/03/2017 21:25:00 +07:00

Gia đình cháu bé bị tôn cứa cổ đã lên tiếng sau khi biết được bản án dành cho tài xế xích lô chở tôn.

Chiều 27/3, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã mở phiên xét xử bị cáo Đinh Ngọc Thạch (tên thường gọi là Bình còng) - tài xế xích lô chở tôn làm chết cháu bé 9 tuổi về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông".

ton-cua-co--bi-cao-thach-1503

Bị cáo Đinh Ngọc Thạch chịu mức án 6 tháng cải tạo không giam giữ. (Ảnh: Ngọc Thắng) 

Sau khi xem xét những tình tiết giảm nhẹ, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai tuyên  phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch về tội vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đồng thời tịch thu chiếc xích lô cùng toàn bộ tấm tôn trên chiếc xích lô gây ra vụ việc.

Sau khi bản án được tuyên, bà Lê Thị Phượng - vợ ông Thạch không khỏi bất ngờ và xúc động, bởi mối lo chồng phải ngồi tù đã không xảy ra.

ton-cua-co--nguoi-than-2-1442

Bà  Lê Thị Phượng - vợ ông Thạch gửi lời cảm ơn đến gia đình nạn nhân không để chồng mình phải ngồi tù. (Ảnh: Kim Thược)

Chạy vào ôm vội chồng sau khi kết thúc phiên tòa, bà Phượng không kìm được nước mắt.

Bà Phượng cũng dành lời cảm ơn đến các đồng đội của chồng. Dù gia đình cháu bé bị hại không đến dự, nhưng bà Phượng vẫn dành lời cảm ơn từ sâu thẳm trái tim vì đã khoan hồng cho chồng bà.

“Giờ tôi chỉ biết nói lời cảm ơn đến gia đình cháu bé đã khoan hồng, đã không viết đơn truy cứu trách nhiệm hình sự với chồng tôi. Tôi không biết làm gì để cảm ơn họ. Xin cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng gia đình tôi từ khi xảy ra vụ việc đến nay.

Sau khi kết thúc phiên tòa hôm nay, gia đình tôi sẽ bắt xe về quê để chữa bệnh cho chồng. Hiện ông ấy cũng không được khỏe vì đã phải suy nghĩ quá nhiều về việc này. Về gia đình cháu bé, sau này có dịp tôi sẽ đến nhà thăm hỏi, cảm ơn họ”, bà Phượng cho biết.

Về phía gia đình nạn nhân, trả lời VTC News, chị Đỗ Thị Thanh Phương (37 tuổi, mẹ cháu H.) cho biết gia đình chị không đến dự phiên tòa là do không quan tâm đến kết quả.

Chị Phương cũng tỏ thái độ hài lòng về bản án dành cho ông Thạch và cũng không có ý định kháng cáo.

Luật sư Đặng Văn Sơn (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu bé) chia sẻ bản án 6 tháng cải tạo không giam giữ dành cho ông Bình là hợp tình, hợp lý.

“Sau những gì đã gây ra, bản án 6 tháng cải tạo không giam giữ dành cho ông Bình là hợp lý. Qua vụ việc này, rất mong người dân tham gia giao thông có ý thức hơn. Các bậc làm cha, làm mẹ cần trông coi, chăm sóc con cái mình cẩn thận hơn, đừng để đến khi xảy ra việc gì mới hối hận”, ông Sơn chia sẻ.

Theo cáo trạng, chiều 23/9/2016, ông Thạch đạp xích lô chở tôn sắt di chuyển trên phố Tân Mai. Khi đến nhà số 60, ông Thạch dừng xe lại gọi điện cho khách ra lấy hàng.

Trong lúc ông Thạch đỗ xích lô chờ thì có 3 cháu bé 9 tuổi đi xe đạp từ phố Nguyễn Chính ra hướng Hồ Đền Lừ, vừa đi vừa đùa nhau.

Cháu H. đi đầu, trong lúc quay lại nhìn hai bạn, không để ý phía trước nên đã va cổ vào tấm tôn khiến cháu H. bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Cáo trạng nêu, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do ông Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng nơi quy định, chở hàng quá giới hạn cho phép, không có tín hiệu cảnh báo.

Cơ quan tố tụng xác định hành vi của ông Thạch đủ để truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Video: Bị xe xích lô chở tôn cứa vào cổ, bé trai 9 tuổi chết thương tâm

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn