Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông sẽ gây mưa to, gió lớn

Thời sựChủ Nhật, 01/10/2017 22:06:00 +07:00

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo, chiều nay (1/10) giải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12-15 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp vào khoảng 11,0-13,0 độ Vĩ Bắc; 114,0-116,0 độ Kinh Đông, trong 24 giờ tới vùng áp thấp có xu hướng di chuyển về phía Tây.

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới trên nên trong chiều và đêm qua (30/9) ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông nhiều nơi, một số nơi có mưa to như: Đắk Mil (Đăk Nông): 71mm, Biên Hòa (Đồng Nai): 62mm, Thủ Dầu Một (Bình Dương): 58mm, TPHCM: 99mm,…

Dự báo trong khoảng 2-3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận), Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và đêm.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Giây phút đối mặt với tử thần khi Pv làm việc trong mưa bão

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn