Ảnh: Biển báo giao thông 'ẩn nấp', thách đố người đi đường ở Thủ đô

Thời sựThứ Ba, 23/08/2016 12:16:00 +07:00

Những biển báo giao thông núp sau tán cây, lọt thỏm dưới mái hiên cửa hàng... như bẫy "ma trận" khiến người tham gia giao thông không biết nhìn vào đâu để di chuyển.

Dạo quanh các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, không khó để nhận ra những biển báo giao thông “ẩn nấp”, điều này đã gây khó dễ, đánh lừa người tham gia giao thông.

Ghi nhận của PV VTC News trên các tuyến đường Cầu Giấy, Kim Mã, Trần Phú, Giải Phóng, các tuyến phố cổ đều có 3,4 biển báo giao thông trong tình trạng núp lùm cây, bị che khuất bởi mái tôn của các cửa hàng hoặc tự che khuất lẫn nhau.

bien-bao-bi-che-khuat-1-0938

Biển báo giành cho người đi bộ bị che khuất bởi tờ rơi trên đường Nguyễn Khánh Toàn.  

Không chỉ vậy, trên các tuyến phố nội thành Hà Nội còn không ít các biển báo bên trên chỉ một đằng, bảng hướng dẫn bằng chữ phía dưới chỉ một nẻo hoặc ở cùng một vị trí nhưng có quá nhiều biển báo, như 'ma trận' khiến người tham gia giao thông không biết nên nhìn vào đâu.

Tại các tuyến phố cổ, có nhiều hộ gia đình cơi nới căng bạt để buôn bán khiến các biển báo nghiễm nhiên lọt thỏm dưới mái hiên ki ốt hoặc bị che khuất biển, chỉ còn nhìn thấy cột.

Điều này không những cản trở tầm nhìn, sự quan sát của người tham gia giao thông khiến họ vô tình vi phạm luật giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, không đảm bảo sự an toàn cho người đi đường.

Bác Minh (xe ôm) chia sẻ: “Trên các tuyến phố, có nhiều biển báo bị che lấp lắm, lúc mới bắt đầu lái xe, tôi đi vào các đoạn đường cấm, sai làn bị công an gọi vào và phạt hành chính nhiều lần. Bây giờ thì quen đường nên ít vi phạm hơn, không cần đến biển báo giao thông cũng biết phố nào đi được, phố nào không".

Anh Tuân (trú tại Cầu Giấy) cho biết: “Đối với người lái xe ô tô như tôi, nhìn biển báo giao thông là một cực hình, đặc biệt là vào mùa mưa lớn. Nhiều khi mưa lớn, cần gạt nước không kịp hoạt động, tôi phải căng mắt lên nhìn biển báo, thậm chí tôi phải vừa nhìn vừa đoán những biển báo bị che lấp bởi các tán lá cây rậm rạp.”

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận trên một số tuyến phố Hà Nội:

bien-bao-bi-che-khuat-5

Do đặt vị trí các biển báo không khoa học nên biển chỉ dẫn bị biển báo che khuất.

Bien bao co noi tru an an toan sau  mai bat cho nguoi dan tao nen-6

 

Bien bao nam trong khu vuc kinh doanh, it ai de y den tren pho Hang Khoai-5

Biển báo giao thông lọt thỏm dưới mái hiên các cửa hàng

bien-bao-bi-che-khuat-6

 Đèn giao thông bị "vây" kín biển báo.

Bien bao cho nguoi di bo bi to roi che khuat tren duong Nguyen Khanh Toan-1

 Có nhiều biển báo nghiễm nhiên trở thành nơi dán quảng cáo, rao vặt

La cay che gan het bien bao giao thong, co cung nhu khong tai duong Kim Ma-3

 Ảnh chụp trên phố Kim Mã, Hà Nội

Video: Lao vào cột biển báo, xe buýt bị xẻ đôi, 5 người chết thảm

Thúy Hồng
Bình luận
vtcnews.vn