6 người thiệt mạng khi thực hiện giấc mơ tìm vàng

Thời sựThứ Sáu, 17/06/2011 03:26:00 +07:00

(VTC News) - Khi nhiều người đang chui vào hầm để lấy đất đá chuyển ra ngoài thì phần đất ở miệng hầm bị sập, khiến 6 người bị chôn vùi dưới độ sâu 10 m.

(VTC News) - Sáng 17/6, công an tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện có 6 phu vàng thiệt mạng do lở núi tại địa phương này.

Tai nạn xảy ra ngày 14/6, tại khe nước Voi nằm giáp ranh giữa hai xã Tàbing và Chàval, giáp với huyện Phước Sơn và gần địa phận tỉnh Kontum. Theo lãnh đạo huyện Nam Giang, do khu vực này nằm cách trở trong rừng sâu nên đến nay chính quyền mới nhận được thông tin.

Hiện trường vụ sập mỏ vàng khiến 5 người chết ngày 1/5/2011 tại Nghệ An 

Khi nhiều người đang chui vào hầm để lấy đất đá chuyển ra ngoài thì phần đất ở miệng hầm bị sập, khiến 6 người bị chôn vùi dưới độ sâu hơn 10 m.

Đây là bãi vàng sa khoáng khai thác trái phép nhiều năm nay. Thời điểm xảy ra sầm hầm vàng, phía trên miệng hầm và trong hầm vàng có hàng chục “vàng tặc” đang chui vào hầm khai thác đất, đá lấy chuyển lên trên xay tuyển vàng.

Được biết, 6 người thiệt mạng trên đều là người dân tộc Khơ Mú thuộc tỉnh Bắc Giang, đi khai thác vàng thuê trái phép cho một chủ bãi vàng Nước Vinh, xã Ta Binh. Ngay sau khi vụ sập hầm vàng kinh hoàng xảy ra, chủ bãi đã bỏ trốn.

Bãi vàng khai thác trái phép này diễn ra lâu nay nhưng cơ quan chức năng không quản lý được  Chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều đợt truy quét nhưng không thể đẩy đuổi các đối tượng này vì khu vực này nằm giữa rừng sâu, đi lại khó khăn.

Hiện tại, công an huyện Nam Giang và công an kinh tế của tỉnh Quảng Nam đang đi vào khu vực hiện trường để điều tra làm rõ.

Thiên Long

Bình luận
vtcnews.vn