Hà Tĩnh xem xét kỷ luật 10 cán bộ liên quan sự cố Formosa

Thời sựThứ Sáu, 28/07/2017 08:00:00 +07:00

10 cán bộ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh sẽ bị xem xét kỷ luật, kiểm điểm vì có sai phạm liên quan đến dự án Formosa.

Ngày 28/7, nguồn tin từ Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, thực hiện nội dung thông báo số 203 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 10/3/2017 và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã kiểm tra, xử lý sai phạm của cán bộ, đảng viên liên quan đến dự án Formosa, đặc biệt là sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4/2016.

1234-1312

 10 cán bộ sở, ngành Hà Tĩnh liên quan đến sai phạm vụ Formosa. (Ảnh: P.H)

Tổng cộng có 10 cán bộ thuộc diện quản lý của Ban thường vụ Tỉnh ủy bị kiểm tra, xem xét trách nhiệm liên quan đến dự án này.

Theo đó, có 5 đồng chí là cán bộ chủ trì của sở, ngành được xác định là có sai phạm, vi phạm trong quản lý, tham mưu, tổ chức thực hiện liên quan đến dự án Formosa. Kết luận đề nghị phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Những cán bộ này bao gồm: Đặng Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; Võ Tá Đinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, nguyên Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; Phạm Văn Tình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Video: Nếu Formosa lặp lại sai phạm sẽ cho đóng cửa, không tha thứ

5 cán bộ còn lại được kết luận là có khuyết điểm, vi phạm, tuy chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, nhưng phải được kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; gồm: Trần Xuân Tiến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng; Phạm Trần Đệ và Phan Thăng Long, cùng là Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; Phan Lam Sơn và Nguyễn Hùng Mạnh, cùng là Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ông Phạm Quang Đệ, Chánh thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: "Hiện báo kết luận kiểm tra đối với 10 cán bộ đã được gửi tới Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét, đưa ra các hình thức kỷ luật cuối cùng. Hiện phải đợi kết luận từ phía Đảng, sau đó UBND tỉnh mới họp và có hình thức kỷ luật".

P.H
Bình luận
vtcnews.vn