Xa chồng là cảnh sát biển, cô giáo kiên cường chống lại bệnh ung thư

Sức khỏeThứ Hai, 21/12/2015 08:16:00 +07:00

Ít ai biết rằng hai năm qua, chị Hòa đã phải chiến đấu từng ngày với căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác.

(VTC News) - Đôi mắt, khóe miệng luôn ánh lên niềm vui, ít ai biết rằng hai năm qua, chị Hòa đã phải chiến đấu từng ngày với căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác để giành lại sự sống.

Thay chồng làm trụ cột gia đình

Men theo khu nhà tập thể trường Trung cấp Luật Đồng Hới, TP. Đồng Hới, Quảng Bình, tôi tìm gặp chị Trần Thị Hòa trong một căn phòng nội trú nhỏ. Tôi lắng nghe những câu chuyện dài vô tận chị kể về chồng con, mà chị gọi đó là lẽ sống của cuộc đời.

Đôi mắt, khóe miệng luôn ánh lên niềm vui, ít ai biết rằng hai năm qua, chị đã phải chiến đấu từng ngày với căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác để giành lại sự sống.

Cô giáo Hòa, vợ một cảnh sát biển đang ngày đêm giữ biển.

Năm 2010, chuyện tình đẹp của cô gái Trần Thị Hòa vừa tròn 24 tuổi và chàng cảnh sát biển Nguyễn Quốc Huy kết thúc bằng một đám cưới sau 6 năm yêu nhau. “Lấy chồng là cảnh sát biển, tôi chịu thiệt thòi hơn so với những người phụ nữ khác khi phải một mình quán xuyến tất cả mọi việc trong gia đình. Sau ngày cưới 1 tháng, anh trở lại đơn vị là lúc tôi hay tin mình có bầu bé đầu tiên”.

Hai vợ chồng cưới nhau 5 năm, nhưng thời gian bên nhau chỉ tính tháng kể ngày. Đóng quân ở Quảng Nam, mỗi năm anh chỉ được cắt phép một lần, về thăm nhà một tháng.

Năm 2014, tình hình căng thẳng Biển Đông gia tăng khi Trung Quốc đặt giàn khoan 981 trên thềm lục địa Việt Nam, những người lính biển như anh lại được điều động ra khơi để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ.

“Tình yêu của chúng tôi là những cuộc điện thoại tranh thủ, những tin nhắn yêu thương cuối ngày nơi đầu sóng ngọn gió. Tuy là xa nhưng chưa bao giờ tôi thấy buồn hay tủi thân vì điều đó, thậm chí tôi luôn tự hào về anh” – chị Hòa chia sẻ.    

Từ ngày lấy chồng đến nay, hai vợ chồng vẫn chưa có nhà, chị được trường tạo điều kiện cho ở lại khu nội trú, con cái thì gửi ông bà nội trông nom. Lương chị được 2 triệu, cùng với lương anh gửi về hàng tháng cũng chỉ đủ cho con ăn học và phụ giúp cha mẹ già.


Cuộc sống khó khăn nhưng chị chưa từng than vãn nửa lời để chồng yên tâm công tác.



“Tôi không cho phép mình bỏ cuộc”


Năm 2013, chị Hòa hạ sinh bé thứ 2, niềm vui lớn chưa kịp vỡ òa thì sau ca sinh mổ, bác sĩ phát hiện trong người chị có tế bào lạ.


“Ban đầu gia đình còn giấu tôi vì sợ tôi không chịu nổi cú shock này. Khi hay tin mình bị ung thư buồng trứng, tôi gần như ngã quỵ. Con vừa sinh, khát sữa, mà mình thì như đang cận kề với cái chết. Thương con, thương bản thân mình, tôi nhiều đêm khóc ròng” – Chị Hòa nghĩ lại quãng thời gian khó khăn nhất.

Sau đó, chị một mình ra Hà Nội, phẫu thuật rồi hóa trị theo phác đồ của bệnh viện. Đó thực sự là những ngày tồi tệ nhất, cơ thể suy kiệt, tinh thần suy sụp, không ăn uống được gì, chị chỉ lẳng lặng nằm khóc. Anh Huy hay tin dữ cũng cắt phép ra chăm vợ.

Được chồng động viên, lại thương hai đứa con thơ dại sẽ bơ vơ nếu chị buông xuôi đầu hàng số phận, chị như được tiếp thêm sức mạnh “Tôi xác định thời gian với mình rất quan trọng, tôi phải kiên trì chữa bệnh vì con tôi cần có mẹ và vì chồng tôi cần yên tâm lên đường để hoàn thành tốt nhiệm vụ với Tổ quốc”.

Suốt quá trình điều trị, cơ thể chị mệt mỏi, chán ăn, chị gầy và xanh đi nhiều. Nhưng vì chi phí điều trị tốn kém, số tiền tích góp lại không nhiều, cũng chẳng biết vay mượn ai, nên cứ mỗi đợt hóa trị, chị lại khăn gói ra Hà Nội một mình, không gia đình, người thân để đỡ tốn kém.

Biết được hoàn cảnh khó khăn, các nhà hảo tâm cùng các cơ quan báo chí đã vào cuộc giúp đỡ anh chị.

Ung thư buồng trứng.
Ung thư buồng trứng.

Chị cười kể lại: “Cách đây vài tháng, có một nhà hảo tâm công tác trong ngành dược đã gửi tặng tôi 10 hộp CumarGold. Sau khi tìm hiểu thông tin về công dụng của sản phẩm, đọc những chia sẻ của các bệnh nhân đã sử dụng và thấy hiệu quả tốt, tôi rất vui và phấn chấn. Tôi dùng liền một ngày 4 viên trong vòng 3 tháng”.


Đến nay, chị đã khỏe lên rất nhiều, ăn ngon hơn, hệ tiêu hóa tốt hơn, da dẻ hồng hào. Điều làm chị vui nhất là các vết mổ sinh và phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng nhanh liền và mờ hẳn.

“Tôi đã nghe nhiều đến công dụng của Nano Curcumin trong việc hỗ trợ điều trị ung thư nhưng đến khi trực tiếp sử dụng mới thấy nó tốt như thế nào. Hiện tại sức khỏe tôi đã dần đi vào ổn định, tôi cũng bắt đầu trở lại với công việc. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm vui của tôi lúc này. Nhờ CumarGold, tôi có thêm niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư”.

 
Trong suốt buổi trò chuyện, có lúc tôi thấy chị quay đi lau vội dòng nước mắt, rồi lại cười và kể tiếp những câu chuyện về tình yêu của hai vợ chồng, về thành tích của chồng trên con tàu 2016, về may mắn khi được tặng sản phẩm CumarGold… Có lẽ chuyến hành trình chiến đấu với căn bệnh của chị Trần Thị Hòa còn rất dài và gian nan, nhưng những động lực từ gia đình, xã hội là vô tận sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chị, và tôi tin chị sẽ vượt qua…

Để chia sẻ với chị Hòa, các bạn vui lòng gọi số 0982.322.566, hoăc liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1796, truy cập website cumargold.vn để được tư vấn thêm về bệnh ung thư.


Hà Phương
Bình luận
vtcnews.vn