Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Tổng hợpThứ Tư, 14/07/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Không phải Messi hay Ronaldo, chính các ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha mới là những người tỏa sáng nhất tại World Cup 2010.

(VTC News) - Được kì vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup 2010 nhưng cả Messi lẫn Ronaldo đều ít nhiều gây thất vọng cho người hâm mộ. Ở khía cạnh ngược lại, các ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha đã vượt qua những khó khăn ban đầu để bước lên đỉnh cao thế giới. Sau đây là đội hình tiêu biểu do VTC News bình chọn dựa trên màn trình diễn của 32 đội bóng.

1. Thủ môn:

Iker Casillas (Tây Ban Nha)

Ở giải đấu mà trái bóng Jabulani thực sự là cơn ác mộng của các thủ môn thì thành tích chỉ để thủng lưới có 2 bàn trong suốt hành trình chinh phục cúp vàng của Casillas thật sự đáng khâm phục. Vượt qua chỉ trích của giới chuyên môn sau trận thua Thụy Sĩ (với cái dớp của... cô bạn gái xinh đẹp Sara Carbonero), Casillas càng chơi càng hay và anh đã chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của ĐT Tây Ban Nha. Từ pha cản phá cú phạt đền của Oscar Cardozo giúp Bò tót vượt qua Paraguay ở vòng tứ kết, sau đó là hai pha cứu thua xuất thần trước Trochowski và Toni Kroos của Cỗ xe tăng Đức và nhất là 2 tình huống đối mặt với Robben ở trận chung kết, Casillas đều là người chiến thắng cuối cùng và đem lại thành công rực rỡ cho đội bóng bán đảo Iberia.

Casillas là chỗ dựa vững chắc của các nhà ĐKVĐ thế giới

2. Hậu vệ

Philipp Lahm (Đức)

Maicon và Danial Alves là hai hậu vệ phải hàng đầu thế giới hiện nay, ĐT Brazil của họ cũng được đánh giá cực cao trước thềm World Cup. Song, Lahm mới là sự lựa chọn số một bên hành lang phải. Không chỉ làm tròn trách nhiệm phòng ngự của mình, Lahm còn là động lực để Thomas Muller tỏa sáng trên hàng công khi cùng nhau tạo thành một cặp song sát đáng sợ của ĐT Đức. Tính chung cả giải, Lahm đã thực hiện tới 360 đường chuyền ngắn dài với tỉ lệ chính xác đạt 81%.

Người đội trưởng mẫu mực của "Cỗ xe tăng" Đức.

Lucio (Brazil)

Cho tới giờ nhiều fan hâm mộ vẫn ngỡ ngàng vì thất bại của ĐT Brazil, bởi nó đến quá nhanh và diễn ra thực sự chóng vánh. Hà Lan chẳng phải là chướng ngại vật gì ghê gớm đối với đội bóng Vàng - Xanh cho đến khi Melo đánh đầu phản lưới nhà. Tuy nhiên, đằng sau thảm họa ấy, Lucio vẫn xứng đáng được vinh danh. Tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao như ở Inter Milan, anh là hòn đá tảng thật sự trước khung thành Julio Cesar. Tài năng, kinh nghiệm và bản lĩnh, dù cho HLV trưởng của Brazil là ai, lối chơi của đội bóng là thế nào, Lucio vẫn là cầu thủ không thể thay thế.

Carles Puyol (Tây Ban Nha)

Mái đầu bạch tuộc của Puyol sẽ còn được nhắc đến nhiều, không chỉ nó mang màu sắc "thần bí" khi gắn liền với nhà tiên tri ở viện hải dương học Oberhausen, mà còn mang về bàn thắng duy nhất cùng chiếc vé chơi trận chung kết cho ĐT Tây Ban Nha. Bên cạnh pha lập công quý như vàng đó, Puyol vẫn chơi cực tốt bên cạnh Pique ở vị trí trung vệ. Không mắc một sai sót đáng kể nào, tài năng và kinh nghiệm đã đạt đến mức "thượng thừa", với Puyol, hàng thủ TBN chỉ để thủng lưới có 2 bàn chẳng làm nhiều người phải ngạc nhiên.

Puyol và bàn thắng để đời vào lưới ĐT Đức.

Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha)

Đây là World Cup không thật sự thành công cho các hậu vệ trái. Ashley Cole chìm nghỉm cùng Scandal và thất bại của ĐT Anh. Boateng hầu như vô danh trước khi tới World Cup. Zambrotta hay Cristico chẳng để lại dấu ấn gì. Bởi thế, cái tên Fabio Coentrao là khả dĩ nhất cho hành lang trái cho đội hình tiêu biểu của Mundial. Hành trình trên đất Nam Phi của Bồ Đào Nha tương đối ngắn ngủi khi phải gặp Tây Ban Nha từ khá sớm. Song Coentrao chẳng vì thế mà phiền lòng, khi anh cho thấy vì sao Mourinho lại quyết tâm mang anh về Real Madrid mùa giải tới. Lên công về thủ hợp lý, anh luôn là mối hiểm nguy thường trực trước khung thành đối phương.

Coentrao (23) - điểm nhấn hiếm hoi của ĐT Bồ Đào Nha.

3. Tiền vệ

Bastian Schweinsteiger (Đức)

Nhiều cổ động viên Mannschaft đã lo lắng khi Ballack phải ở nhà vì chấn thương. Nhưng hóa ra nỗi lo đó trở nên thừa thãi, khi Bastian Schweinsteiger đã thi đấu cực kì thành công nơi hàng tiền vệ của ĐT Đức. Hoàn thành xuất sắc vai trò một tiền vệ trụ, Bastian là cầu nối cho tất cả các đợt lên bóng của Cỗ xe tăng. Đỉnh cao của anh chính là màn trình diễn trong hai cuộc "thảm sát" ĐT Anh và Argentina, nơi mà Bastian đã phủ bóng tài năng của mình lên những Lampard, Gerrard hay Lionel Messi. Tương lai của ĐT Đức giờ đang được đặt trên đôi chân của những con người như anh

Schweinsteiger - thủ lĩnh mới của ĐT Đức.

Xavi (Tây Ban Nha)

Iniesta đã ghi bàn thắng mang Chiếc cúp vàng danh giá về cho xứ sở Bò tót, song Xavi mới là ông chủ thực sự ở vòng tròn trung tâm. Trong lối đá Tiqui-Taca của TBN, vị trí của Xavi là bất khả xâm phạm, bởi anh vừa là cầu nối, vừa là người điều tiết thế trận của cả đội. Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất qua con số gần 700 đường chuyền mà Xavi đã thực hiện ở 7 trận đấu đã qua, cùng tỉ lệ chính xác lên đến 81%. Nhờ vậy, TBN luôn chiếm được quyền kiểm soát trận đấu cũng như vô địch về thời gian kiểm soát bóng trên sân, bệ phóng tới ngôi vô địch của La Furia Roja.

Xavi - ông vua của khu trung tuyến.

Wesley Sneijder (Hà Lan)

"Cơn lốc màu da cam" đã quyết định đánh đổi lối đá cống hiến của mình để bước chân tới cánh cửa thiên đường. Họ đã thành công, ít ra là cho tới phút 116 của trận chung kết tại Soccer City, khi những sai lầm của trọng tài chính Howard Webb đã phá vỡ tất cả. Song Sneijder có quyền ngẩng cao đầu rời giải đấu. 5 bàn thắng, 1 đường chuyền thành bàn, và được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở 4/7 trận đã đấu, có thể đòi hỏi gì hơn ở tiền vệ của Inter Milan?

Snejder (10) - ngôi sao sáng nhất của Hà Lan ở World Cup 2010.

Thomas Muller (Đức)

Thomas Muller chính là phát hiện lớn nhất tại World Cup 2010 lần này. Thành tích đáng kinh ngạc: 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn đã giúp tiền vệ của Bayern Munich hoàn tất cú đúp danh hiệu: Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải ngay trong lần đầu tiên chơi ở đấu trường lớn nhất thế giới. Thật tiếc khi Muller đã không thể tham gia trận thư hùng với ĐT Tây Ban Nha khi đã lĩnh đủ "quota" thẻ vàng, nếu không, chưa biết ĐT Đức sẽ đi được tới đâu ở giải năm nay. Sau Lucas Podolski, Muller là minh chứng tiếp theo cho chính sách trẻ hóa đội hình cũng như lối chơi đáng khâm phục của người Đức.

Muller - phát hiện mới của giới túc cầu.

4. Tiền đạo

Diego Forlan (Uruguay)

Uruguay là đội cuối cùng có vé tới Nam Phi, nhưng họ chẳng phải xách vali về nước sớm như Italia, Pháp hay Anh. Đơn giản, vì họ có Diego Forlan. Người anh hùng của Celeste đã một mình vực dậy cả đội bóng, chấp nhận hi sinh vị trí của mình, để trở thành người kiến tạo thành công cho đội tuyển. 5 bàn thắng mà Forlan ghi được đều xứng đáng là kiệt tác, và đều là những món quà vô giá mà anh giành tặng cho quê hương. Ở tuổi 30, đây chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của chân sút đã từng là trò cười ở Old Trafford. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải là phần thưởng xứng đáng cho đóng góp của Diego Forlan.

Forlan - người hùng của Uruguay.

David Villa (Tây Ban Nha)

Khi Torres trở thành nỗi thất vọng cùng cực của người TBN thì mọi chiến thắng của họ đặt trên đôi chân của David Villa. 5 bàn thắng của Villa đã mang về 6 điểm cho TBN ở vòng bảng, thắng lợi ở vòng 1/8 rồi chiếc vé tới bán kết sau chiến thắng trước Paraguay. Từng ấy đã nói lên tầm ảnh hưởng của Villa lớn đến mức nào. Tây Ban Nha thở phào khi Villa đã tỏa sáng đúng lúc, còn Barca cũng hả hê ra mặt khi đã kịp mua anh trước thềm World Cup với giá "rẻ như bèo".

Tây Ban Nha lên ngôi vô địch nhờ những bàn thắng của David Villa.

5. HLV trưởng

Oscar Tabarez (Uruguay)

Không ai dám tin Uruguay sẽ tiến xa tại Nam Phi sau khi La Celeste phải lê lết vượt qua vòng loại nhờ vé vớt, song đội bóng của Oscar Tabarez đã chơi cực kỳ ấn tượng và nếu may mắn, họ đã có thể có mặt trong trận chung kết với Tây Ban Nha. Công đầu trong chiến tích đó thuộc về Oscar Tabarez - vị HLV tuổi 63 người Argentina, từng dẫn dắt các CLB danh tiếng Boca Juniors, AC Milan,...

Đội hình dự bị
Thủ môn: Manuel Neuer (Đức)
Hậu vệ: Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Paolo Da Silva (Paraguay), Lugano (Uruguay), Heinze (Argentina)
Tiền vệ: Busquet (Tây Ban Nha), Van Bommel (Hà Lan), Dirk Kuyt (Hà Lan), Podolski (Đức)
Tiền đạo: Messi (Argentina), Higuain (Argentina), Klose (Đức)
HLV trưởng: Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha)


P.A.N(tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn