"Không Ballack, Đức vẫn vào Chung kết World Cup 2010"

Tổng hợpThứ Tư, 09/06/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Huyền thoại bóng đá Đức Beckenbauer vừa khẳng định ĐT Đức sẽ có mặt trong trận Chung kết World Cup 2010, bất chấp sự vắng mặt của Ballack.

(VTC News) - Huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer vừa khẳng định ĐT Đức sẽ có mặt trong trận chung kết World Cup 2010, bất chấp sự vắng mặt của đội trưởng Michael Ballack.


Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, “Hoàng đế” Beckenbauer từng đoạt chức vô địch World Cup trên cả hai cương vị, cầu thủ và HLV. Libero huyền thoại tỏ ra thất vọng vì Michael Ballack không thể đến Nam Phi cùng “Manschaff”. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng chấn thương của đội trưởng Michael Ballack không đồng nghĩa với việc ĐT Đức sẽ không thể tiến sâu tại World Cup lần này. Ngược lại, sự vắng mặt của tiền vệ CLB Chelsea sẽ là cơ hội cho các cầu thủ khác khẳng định tài năng.

"ĐT Đức sẽ vào chung kết". 

“Tôi đã theo dõi hai trận giao hữu mới đây của đội tuyển với Hungary và Bosnia, rất ấn tượng. Mọi người đều biết tinh thần chính là sức mạnh của ĐT Đức, họ luôn chiến đấu đến phút cuối cùng… Đức luôn được các đối thủ khác tôn trọng bởi họ không bao giờ bỏ cuộc. Ballack là cầu thủ quan trọng nhất đội tuyển Đức, thật tiếc là anh ấy phải vắng mặt ở World Cup lần này… Nhưng nếu các cầu thủ khác có thể nỗ lực nhiều hơn thì chúng tôi sẽ tiến thẳng vào trận Chung kết” - Beckenbauer chia sẻ trên Four-Four-Two.

“Hoàng đế” Beckenbauer cũng tỏ ra hài lòng với cầu thủ thay thế vị trí của Ballack trong đội hình “Manschaff”, Sami Khedira. Không thể có được sự phục vụ của đội trưởng Ballack, HLV Joachim Loew buộc phải bố trí Khedira hỗ trợ Bastian Schweinsteiger nơi trung tâm hàng tiền vệ. Beckenbauer tin rằng, bộ đôi này sẽ “làm nên chuyện” cho tuyển Đức tại Nam Phi hè này. “Schweinsteiger và Khedira hỗ trợ tốt cho nhau và tôi tin rằng họ sẽ đóng vai trò quyết định”.

Thực tế cho thấy, Đức sẽ càng nguy hiểm và không thể lường được sức mạnh của họ mỗi khi bị dồn vào thế chân tường. Không ít lần ĐT Đức đã giành chiến thắng bằng chính tinh thần và bản lĩnh thép. Bởi vậy, không hẳn mất Michael Ballack đã là “thảm họa” với “Manschaff”, ngược lại sẽ chỉ làm tuyển Đức trở nên “khó lường” hơn cho các đối thủ.

ĐT Đức sẽ gặp ĐT Australia trong lượt đấu loại đầu tiên của bảng D vào ngày 18/06. Sau đó, họ còn phải gặp Ghana và Serbia để hoàn tất vòng bảng được đánh giá là khó khăn và khó lường.


Kỳ Minh

Bình luận
vtcnews.vn