Tới lượt Nani nói lời giã biệt World Cup 2010

Tổng hợpThứ Tư, 09/06/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Giống như đồng đội Rio Ferdinand ở MU, tiền vệ Nani cũng đã phải xem World Cup 2010 qua TV do chấn thương.

(VTC News) - World Cup 2010 có lẽ chính là kỳ World Cup "sát sao" kỷ lục, khi có tới hàng chục tên tuổi lớn lũ lượt chia tay ngày hội bóng đá 4 năm một lần. Nạn nhân mới nhất chính là Luis Nani. Giống như đồng đội Rio Ferdinand ở Manchester United, Nani cũng đã phải xem qua TV do chấn thương.


Ngay sau khi đến Nam Phi, các cầu thủ đã lao vào tập luyện trước sự chứng kiến của hơn 3000 khán giả. Tuy nhiên, ở buổi tập thứ hai vào hôm thứ Bảy, người ta không còn thấy Nani trên sân tập. Một số nguồn tin cho biết tiền vệ đang chơi cho MU đã bị dính chấn thương xương đòn vai.

Không có sự phục vụ của Nani là một tổn thất lớn của BĐN.

Theo chẩn đoán ban đầu, vết thương có thể sớm lành và Nani vẫn có thể tham dự World Cup. Nhưng khi tiến hành chụp cắt lớp, chấn thương mà cầu thủ đeo áo số 17 gặp phải nghiêm trọng hơn rất nhiều. “Sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng Nani đã không thể tiếp tục tham dự World Cup”, phát ngôn viên của LĐBĐ Bồ Đào Nha cho biết.

Đây rõ ràng là thông tin chẳng lấy gì làm vui đối với HLV Carlos Qu
eiroz. Bởi Nani có công rất lớn trong việc giúp BĐN đến Nam Phi. Không những vậy, ở những trận đấu giao hữu vừa qua, Nani thi đấu khá tốt. Anh chính là tác giả của bàn thắng cuối cùng vào lưới Cameroon, giúp BĐN có chiến thắng chung cuộc 3-1.

Sự thiếu vắng Nani chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến lối chơi của Bồ Đào Nha. Có thể Nani không bằng Ronaldo, nhưng những pha xử lý xuất thần của cựu tiền vệ Sporting có thể gây ra đột biến, đưa đội nhà vượt qua những thời khắc khó khăn.

Theo báo chí Bồ Đào Nha, HLV Carlos Quieroz sẽ gọi tiền vệ Ruben Amorim của Benfica để trám vào vị trí của Nani.


Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn