BLV Quang Tùng: "Pháp sẽ rơi vào ám ảnh năm 2002"

Tổng hợpThứ Năm, 17/06/2010 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Không loại trừ khả năng Pháp chỉ giành được 1 điểm trước Mexico và rơi vào ám ảnh World Cup 2002.

(VTC News) - Trả lời phỏng vấn VTC News, BLV Quang Tùng cho rằng Pháp có thể giành chiến thắng tối thiểu trước Mexico nhưng không loại trừ đội bóng của HLV Raymond Domenech có thể chỉ giành được 1 điểm và khi ấy, ám ảnh 2002 sẽ bao trùm người Pháp.

"Không phải bây giờ mà từ vòng loại, Pháp đã cho thấy họ có những vấn đề trong lối chơi. Có cảm tưởng người Pháp chơi một thứ bóng đá khô cứng không có nhiều tính bứt phá. Nguyên nhân của sự chai lì này là Pháp thiếu một thủ lĩnh thực sự ở giữa sân" - BLV Quang Tùng chia sẻ.

Theo BLV Quang Tùng, Franck Ribery cần phải phát huy hơn nữa vai trò thủ lĩnh của mình. (Ảnh: Getty Images)


Kết quả hòa 0-0 của Pháp trước Uruguay, theo BLV Quang Tùng là điều hết sức bình thường khi mà không riêng gì Pháp, các ông lớn còn lại đều đã vào trận với sự thất vọng tương tự (Trước khi trận đấu đó diễn ra, BLV Quang Tùng cũng dự đoán nhiều khả năng sẽ là trận hòa, và quả nhiên là vậy). Mọi chuyện sẽ khác đi ở vòng 2, lúc Pháp đã có thêm thời gian để gắn kết, và trận đấu với Mexico chính là thời điểm Pháp phải “thoát thai”.

Để làm được điều đó, BLV Quang Tùng cho rằng, thủ lĩnh của Pháp, cụ thể là tiền vệ cánh Franck Ribery, cần phải phát huy hơn nữa vai trò của mình. Bên cạnh đó, mũi nhọn Anelka hay Henry cần phải xông xáo hơn, chơi khôn ngoan hơn để phá bỏ sự "cùn trơ" đã khóa chân họ suốt trận đấu với Uruguay.

“Mexico sẽ không đá tấn công như trận đấu gặp Nam Phi, bởi họ thừa hiểu Pháp không phải là Nam Phi. Thay vào đó đoàn quân của HLV Javier Aguirre sẽ chủ động đá phòng ngự, điều này sẽ lại tiếp tục gây bất lợi cho Pháp như Uruguay đã từng làm trong ngày xuất trận.

Pháp có nhiều khả năng giành chiến thắng ở trận đấu quyết định này với một tỷ số tối thiểu. Nhưng tôi không loại trừ đoàn quân của Raymond Domenech chỉ giành được 1 điểm và khi ấy, người Pháp sẽ rời vào ám ảnh World Cup 2002, khi họ bị loại ở vòng bảng" - BLV Quang Tùng kết lại.

Hà Thành (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn