World of Warcraft sắp trở thành MMORPG "miễn phí"

Thế giới gameThứ Năm, 09/09/2010 09:41:00 +07:00

(VTC News) – Tựa game chiến chuật kinh điển World of Warcraft có thể chơi mạng miễn phí. Một tin rất đáng vui mừng đối với các game thủ.

(VTC News) – Tựa game chiến chuật kinh điển World of Warcraft có thể chơi mạng miễn phí. Một tin rất đáng vui mừng đối với các game thủ.

 
Một trong những tựa game chủ chốt của Blizzard, World of Warcraft, sẽ được cho phép chơi miễn phí! Theo một số nguồn tin thì các cuộc thảo luận đã được diễn ra trong nội bộ ban quản trị cấp cao của Blizzard và trong tương lai gần, Blizzard sẽ thông báo WoW sẽ được chuyển sang bản chơi miễn phí.

Blizzard lo ngại những điều kiện tài chính hiện nay sẽ làm nhiều game thủ phải cắt giảm khoản chi vào game. Để duy trì mối quan tâm của các game thủ, WoW sẽ loại bỏ chế độ thu phí chơi mà thay vào đó sẽ mở một số shop trong game để cung cấp các món đồ và dịch vụ với một lượng phí nhỏ.

World of Warcraft không phải là tựa game đầu tiên từ bỏ chế độ thu phí để chuyển sang cho chơi miễn phí. Năm ngoái, Dungeons and Dragons Online cũng đã chuyển sang cho chơi miễn phí và mọi thứ đang diễn ra rất suôn sẻ. Game đã thu hút được thêm một lượng người chơi khổng lồ và phải mở thêm server để thích ứng với mức tăng số người chơi.

Jim Crowley, CEO của Turbine Entertainment đã bình luận: “Tôi ước chúng tôi đã cho chơi miễn phí sớm hơn. Lợi nhuận của game chưa bao giờ tốt hơn và nó còn tiếp tục tăng thêm kể từ khi mở miễn phí”.

Để bù vào khoản lợi nhuận mất khi không thu tiền chơi, Dungeons and Dragons Online đã mở các shop bán đồ, và điều ngạc nhiên là nó còn mang lại nhiều lợi nhuận hơn thu phí kiểu cũ. Hi vọng WoW sẽ làm được điều tương tự.

Dungeons and Dragons Online

Xu hướng giữa các game MMORPG trong 3 năm qua đã cho thấy cho phép chơi tự do đang dần trở nên phổ biến hơn, và có lợi hơn so với kiểu chơi thu phí. Và cũng dễ hiểu khi các nhà quản lý của Blizzard đã nhận ra điều này.

Tại một cuộc hội thảo kế hoạch đầu tư, Mike Morhaime, CEO của Blizzard đã cho biết: “Chúng tôi nhận ra chơi miễn phí sẽ là tương lai của ngành công nghiệp game”. Năm ngoái, Blizzard đã phát ra một bản khảo sát trưng cầu ý kiến các game thủ và số lượng ủng hộ chơi miễn phí chiếm đa số.

Một điều đáng chú ý là thông báo cho chơi miễn phí sẽ có thể áp dụng với cả bản mở rộng mới của WoW, Cataclysm và cả những game đình đám trong tương lai như Starcraft 2 và Diablo 3. Quả là một tin vui cho các game thủ.

Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn