World Cup, Asiad, U19 Việt Nam hot nhất thể thao 2014

Thể thaoThứ Tư, 01/01/2014 03:00:00 +07:00

(VTC News) - FIFA World Cup, Thế vận hội mùa đông, Asiad 2014 và chung kết UEFA Champions League sẽ là những sự kiện thể thao đáng chú ý nhất trong năm 2014.

(VTC News) - FIFA World Cup, Thế vận hội mùa đông, Asiad 2014 và chung kết UEFA Champions League sẽ là những sự kiện thể thao đáng chú ý nhất trong năm 2014.

Mở đầu cho năm 2014 với nhiều sự kiện thể thao đáng chú ý sẽ là giải đua xe đường trường đáng xem nhất thế giới Dakar Rally.

Được tổ chức từ ngày 5 đến 18/1, Dakar Rally sẽ tiếp tục chọn Nam Mỹ làm địa điểm thi đấu như nhiều năm gần đây với các nội dung dành cho xe máy, xe địa hình, xe quads và xe tải. Năm ngoái, Dakar Rally đã được truyền hình trực tiếp đến 189 quốc gia trên toàn thế giới, thu hút đến 2,2 tỉ lượt xem từ khi cuộc thi mở màn cho đến khi kết thúc.


Gần một tháng sau, cả thế giới sẽ nhìn về Sochi, nước Nga để dõi theo Thế vận hội mùa đông 2014, diễn ra từ ngày 7 đến 23/2. Hiện tại, đã có 86 quốc gia vượt qua vòng loại ít nhất ở một trong 15 môn thi đấu sẽ được tổ chức ở kì đại hội này. Được biết, mọi hạng mục phục vụ cho Thế vận hội mùa đông năm nay đã được nước Nga hoàn thành và một loạt các hoạt động bên lề đang được tổ chức liên tục kể từ đây cho đến ngày khai mạc.


Sự kiện thể thao
Biểu tượng của Thế vận hội mùa đông 2014. 

Cũng trong tháng này, UEFA Champions League 2014 sẽ trở lại với loạt trận ở vòng 16 đội và liên tục diễn ra cho đến khi trận chung kết của giải đấu diễn ra trên sân Estadio de Luz, Lisbon, Bồ Đào Nha vào ngày 24/5/2014. Năm nay, 3 ứng cử viên vô địch lớn nhất của giải đấu vẫn là Bayern Munich, Barcelona và Real Madrid.

Trong khi đó các CLB nước Anh, dù đều đã vượt qua vòng bảng nhưng rất khó có thể tạo nên được bất ngờ vì lí do tương quan lực lượng.


Ngay sau khi các giải đấu bóng đá ở Châu Âu kết thúc vào tháng 5, người hâm mộ môn thể thao vua sẽ nhanh chóng bước vào một guồng quay mới với ngập tràn sắc màu cảm xúc và hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị khi VCK FIFA World Cup 2014 khởi tranh ở Brazil từ ngày 12/6 đến 13/7. Với việc gần như tất cả các đại diện hùng mạnh của bóng đá Châu Âu và Nam Mỹ cũng như các siêu sao lớn nhất vào lúc này đều góp mặt, đây được dự đoán là VCK World Cup đặc sắc nhất trong nhiều năm trở lại đây.
World Cup
Neymar và tuyển Brazil có làm nên chuyện tại World Cup 2014? 

Dù vậy, công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Brazil đang làm không ít người lo âu khi đến nay, mới chỉ có 6 sân vận động được hoàn thành và vẫn còn chừng ấy sân đã được xác định là chậm tiến độ và phải gia tăng tốc độ xây dựng hơn nữa trong quãng thời gian từ đây cho đến tháng 5/2014.

Thứ hạng của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thắng, thua không quan trọng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Trong khi đó, các sự kiện của làng quần vợt thế giới cũng sẽ đều đặn diễn ra kể từ tháng 1 cho đến tháng 12 với hệ thống ATP World Tour và 4 giải Grand Slam. Năm nay, cùng với phong độ đi xuống của Roger Federer và Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray đang được hứa hẹn sẽ là hai tay vợt thống trị làng quần vợt. Ở các nội dung dành cho nữ, dù chị em nhà Williams vẫn là các ứng cử viên hàng đầu thế nhưng thực tế các năm gần đây cho thấy vẫn luôn có những sự đổi ngồi khó đoán ở các giải đấu lớn.

Năm 2014 cũng là năm thể thao Việt Nam có mặt ở nhiều giải đấu thể thao quan trọng trong khu vực.

Đầu tiên chính là VCK bóng đá nữ Châu Á 2014 sẽ diễn ra ngay tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 2/2014. Tại VCK năm nay, 8 đội sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu để chọn 2 đội mỗi bảng vào bán kết. Bốn đội vào bán kết sẽ có vé tham dự World Cup. Suất thứ 5 sẽ được xác định bằng trận play-off giữa hai đội xếp thứ 3 ở hai bảng. Với đội tuyển nữ Việt Nam, mục tiêu lớn nhất chính là chiếc vé lọt vào VCK World Cup vào năm tới.

Bóng đá nữ Việt Nam đứng trước cơ hội có mặt tại World Cup. 

Sau kỳ SEA Games thành công với vị trí thứ 3, tháng 9/2014, thể thao Việt Nam sẽ bước vào sân chơi Á vận hội tại Incheon, Hàn Quốc. Tại kỳ Asiad Quảng Châu năm 2010, đoàn TTVN chỉ giành duy nhất 1 tấm HCV ở môn karate do công của nữ võ sĩ Lê Bích Phương. Đó là một trong những thành tích thất vọng nhất trong lịch sử tham dự sân chơi châu lục của TTVN, đã phản ánh sự đi xuống đáng lo ngại của TTVN.

Năm nay, với những thành tích có được ở các bộ môn Olympic trong kì SEA Games 27 vừa qua, hy vọng TTVN sẽ có sự đột phá để gặt hái thành công tại đấu trường châu lục.

U19 Việt Nam
Tuyển U19, niềm hi vọng của bóng đá Việt Nam. 

Một tháng sau, người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ được chứng kiến đội tuyển U19 quốc gia tranh tài tại VCK U19 Châu Á với các đối thủ Qatar, UAE, Iraq, Iran, Oman, Myanmar, Indonesia, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Uzbekistan, Thái Lan và Yemen. Mục tiêu lớn nhất của đội U19 Việt Nam sẽ là lọt vào 1 trong 4 đội góp mặt ở bán kết để giành vé tham dự VCK U20 World Cup vào năm 2015.

Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng sẽ là kì AFF Cup 2014 diễn ra tại chính Việt Nam và Singapore. ĐTQG Việt Nam sau nhiều năm thất bại tại sân chơi này và cả SEA Games đang rất quyết tâm tìm lại vinh quang xưa.

Lê Thịnh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn