World Cup 2010 và thời của các "nữ hoàng" WAGs

Hậu trườngThứ Ba, 16/02/2010 07:20:00 +07:00

Dù khai sinh chưa lâu nhưng hội WAGs lại phát triển nhanh tới mức chóng mặt. Chắc chắn, World Cup 2010 sẽ tràn ngập những bóng hồng.

Dù khai sinh chưa lâu nhưng hội WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) lại phát triển nhanh tới mức chóng mặt. Chắc chắn, World Cup 2010 sẽ tràn ngập những bóng hồng.

Năm 2006, hội WAGs Anh được “thành lập” trên đất Đức. 2 năm sau tại EURO 2008, phong trào WAGs bắt đầu nở rộ, với các hội WAGs đến từ Italia, TBN, Hà Lan, Đức... Bên kia bờ Đại Tây Dương, cuộc thi Hoa hậu dành cho vợ và người tình của giới cầu thủ Brazil vào cuối năm 2008 cũng đánh dấu sự ra đời của hội WAGs xứ Samba. Với sự phát triển chóng mặt của hội các WAGs trong suốt 4 năm qua, có thể khẳng định, Nam Phi 2010 không chỉ là ngày hội của những anh hào túc cầu, mà còn là cơ hội cho WAGs khoe sắc…

Sự ra đời của WAGs

Eva Gonzalez, vợ Iker Casillas. 

Một số quốc gia trên thế giới như Uruguay và đặc biệt là Trung Quốc từng hơn một lần lên tiếng bác bỏ luận điểm cho rằng, nước Anh là quê hương của bóng đá, là nơi sản sinh ra môn thể thao Vua. Nhưng chẳng ai phủ nhận quan điểm, hội WAGs là do người Anh sản sinh ra.

Năm 2006, World Cup được tổ chức trên đất Đức. Dĩ nhiên, cầu thủ của đội bóng nào cũng luôn có gia đình, bạn bè, người tình và vợ con theo chân họ đến Đức cổ vũ. Vợ và người tình của giới cầu thủ Anh cũng thế, nhưng họ khác hẳn với “hậu phương” của các đội bóng khác ở chỗ họ không tách rời và đi đâu cũng có nhau. Tức là rất có tổ chức.

Không chỉ đoàn kết và máu lửa trên khán đài, các quý cô và phu nhân người Anh còn nổi đình nổi đám ở thị trấn Baden Baden, nơi đội tuyển Anh đóng quân. Họ tự do đi vào “doanh trại” của Tuyển Anh, họ tổ chức những đêm ăn chơi nhảy múa suốt không biết chán… bất cứ ngõ ngách nào ở Baden Baden, người ta cũng có thể bắt gặp Victoria (phu nhân của Beckham) dẫn đầu một đoàn vài chục người đẹp khác đi dạo. Kể từ đó, người ta gọi họ là WAGs (Wife and Girl friend), nghĩa là hội vợ và bạn gái của cầu thủ.

WAGs Anh là số 1

WAGs Anh nổi đình nổi đám ở Baden Baden, nhưng World Cup 2006 là một thất bại của Tuyển Anh dưới thời Sven-Goran Eriksson và người ta đổ tội cho WAGs. Khi kế nhiệm chiếc ghế HLV Tuyển Anh từ Steve McLaren sau thất bại của Tam Sư ở vòng loại EURO 2008, nhà cầm quân người Ý Fabio Capello tuyên bố sẽ cấm cửa WAGs, cậu học trò Rio Ferdinand ủng hộ thầy và ví vón: WAGs đã biến World Cup của Tuyển Anh thành gánh xiếc.

WAGs Anh trên đường phố Đức năm 2006. 

Các quan chức FA từng cân nhắc đến khả năng cấm tiệt WAGs đến Nam Phi. Trước thông tin này, Hội WAGs đã nhóm họp khẩn cấp rồi khẳng định họ cũng là những CĐV, điều đó có nghĩa chẳng ai cấm được họ đến Nam Phi. Thậm chí, mấy cô nàng cầm đầu hội WAGs Anh là Toni, Cheryl, Coleen, Alex… còn bóng gió: sẽ ăn chơi nhảy múa từng bừng tại Nam Phi gấp bội lần ở Baden Baden.

Trước thái độ cứng đầu và ngoa ngoắt của WAGs, FA cũng phải xuống nước. Theo nguồn tin từ báo chí Anh, FA đã chọn khách sạn 5 sao “One & Only Resort and Spa” ở Cape Town làm nơi cho WAGs đóng đô. Tuy nhiên, mọi động thái của WAGs đều được các nhân viên an ninh theo dõi sát sao và họ chỉ được gặp các cầu thủ 1 giờ sau khi Tuyển Anh thi đấu 1 ngày.

FA có thể cấm WAGs “đột nhập” vào doanh trại của Tam sư. Nhưng cấm thế nào được hội WAGs ăn chơi nhảy múa? 4 năm trước, họ đã làm loạn cả thị trấn nhỏ Baden Baden, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu đám WAGs Anh đổ bộ đến thành phố lớn Cape Town? Toni Poole, phu nhân nhà John Terry - “thủ lĩnh” mới của Hội WAGs Anh bật mí: “Chúng tôi đang mong từng ngày đến Nam Phi để cổ vũ. Nhưng nếu các ông ấy đá dở, thì đừng đổ tội cho WAGs. Chúng tôi là những cổ động viên”.

Thời của WAGs

WAGs Anh vẫn là số 1, nhưng chắc chắn họ không phải là hội WAGs duy nhất tại Nam Phi mùa Hè tới. Tại EURO 2008 trên đất Thụy Sĩ,  WAGs Anh vắng mặt, nhưng không khí bên ngoài sân cỏ vẫn rất… tươi mái và sôi động với các hội WAGs Đức, TBN, Italia, Nga, Bồ Đào Nha, Hy Lạp… Cuối năm 2008, thời điểm WAGs Anh bị phê phán mạnh mẽ ở Đảo quốc Sương mù, thì tại Brazil, người ta tổ chức hẳn một cuộc thi về sắc đẹp dành cho các WAGs có tên Musa do Brasileiro do Globoesporte. Từ cuộc thi này, hội WAGs Brazil được thừa nhận và họ sẽ là những nhân tố không thể thiếu bên cạnh các ngôi sao Selecao trong những ngày tranh tài tại Nam Phi.

Sarah Brandner, bạn gái Schweinsteiger. 

Hội WAGs Brazil còn có một lợi thế hơn hẳn hội WAGs Anh. Ây là ông Carlos Dunga không cấm đoán họ gặp gỡ, thậm chí là… sex với các cầu thủ trước và sau trận đấu. Vì người Brazil quan niệm, chuyện đó giúp các cầu thủ giải tỏa tâm lý căng thẳng.

Hồi World Cup 2002, người tiền nhiệm của Carlos Dunga là Scolari đã cho các học trò thoải mái “đi lại” với WAGs. Thậm chí, trong giờ nghỉ giữa hiệp trận Brazil - Anh ở tứ kết, Ronaldinho còn tranh thủ “giao lưu” với một fan nữ ngay trong phòng thay đồ, để rồi anh này hứng khởi, chơi như lên đồng: ghi một bàn và kiến tạo một bàn, giúp Selecao đánh bại Tam sư 2-1.

WAGs Anh vẫn là số 1, nhưng họ cũng chỉ là một bông hoa nổi bật trong cả rừng hoa khoe sắc tại Nam Phi mà thôi.

Vì World Cup 2010 là thời của WAGs…

Hoài Linh (Báo Thể thao 24h)
Bình luận
vtcnews.vn