Windows Phone 7 thu hút sự chú ý của các nhà làm game

Thế giới gameThứ Tư, 13/10/2010 06:16:00 +07:00

(VTC News) – Mới đây một số thông tin quan trọng về Windows Phone 7 đã được tiết lộ, trong đó có sự ủng hộ của các nhà làm game lớn.

(VTC News) – Mới đây một số thông tin quan trọng về Windows Phone 7 đã được tiết lộ, trong đó có sự ủng hộ của các nhà làm game lớn.

 
Microsoft vừa tiết lộ thông tin về hệ điều hành cho điện thoại mới nhất của họ. Đây là nền tảng di động tương đương với Google Android hay Apple iOS, hứa hẹn một sự lột xác so với người anh em Windows Mobile.

Thiết bị đầu tiên hỗ trợ Windows Phone 7, HTC 7 Mozart sẽ có mặt tại Anh vào 21/10 tới, còn bản thân hệ điều hành sẽ được công bố tại Mỹ vào 8/11.

Tại sự kiện công bố thông tin, phó chủ tịch nhánh Windows Phone của Microsoft, Joe Belfiore cho biết những chiếc điện thoại này sẽ là những cỗ máy chơi game đáng kinh ngạc. EA nói rằng họ đã chuẩn bị Need For Speed Undercover, Tetris và The Sim 3 cho hệ điều hành mới này để tương thích hoàn toàn với Xbox Live.

 
Một số tính năng khác như hình đại diện, danh sách bạn bè cũng được chính thức xác nhận. Người chơi có thể mua game thông qua Games Hub, cũng chính là câu trả lời của Windows Phone 7 với AppStore. Người chơi cũng có thể chấp nhận lời mời chơi game từ những người khác.

Microsoft cho biết hãng hiện đang tập trung cung cấp nhiều game hơn nữa cho Windows Phone 7 và tính tới thời điểm ra mắt thì nền tảng di động này sẽ có nhiều game hơn cả Xbox 360 vào cùng thời điểm ra mắt vào năm 2005.

Theo hãng nghiên cứu Gartner, Windows Mobile nắm giữ 9% thị trường smartphone toàn cầu vào thời điểm 2009 và hiện tại chỉ còn 5% tính đến hết quý 3 năm 2010.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn