Wikileaks tạm thời "rửa tay gác kiếm"

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 25/10/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi các nguồn thu trên toàn thế giới bị đóng băng, Wikileaks bắt buộc phải dừng việc phát tán tài liệu mật để chuyên tâm kiếm tiền.

(VTC News) - Sau khi các nguồn thu trên toàn thế giới bị đóng băng, Wikileaks đang lâm vào tình trạng khó khăn về tài chính và bắt buộc phải dừng việc phát tán tài liệu để "chuyên tâm" kiếm tiền.

Cái tên Wikileaks sau khi khiến thế giới "náo loạn" bởi hàng nghìn trang tài liệu mật đã gần như bị cô lập và những nguồn thu chính bị phong tỏa hoàn toàn, khiến bộ máy của Wikileaks rơi vào tình trạng khó khăn cực độ.

Chính vì vậy, việc tìm ra một nguồn thu mới cho Wikileaks là điều vô cùng quan trọng và để làm được điều này thì Wikileaks bắt buộc phải dừng công việc phát tán hàng nghìn trang tài liệu mật.

"Nếu Wikileaks không tìm được cách để xóa bỏ việc bị phong tỏa tài chính thì việc tiếp tục duy trì trang trong những năm tiếp theo là hoàn toàn không thể", ông chủ của Wikileaks - Julian Assange khẳng định sự thật khó khăn đang diễn ra.

 Wikileaks đang rơi vào tình cảnh khó khăn và bắt buộc phải tìm cách kiếm tiền mới có thể tồn tại - Ảnh: Techradar

Thực tế, hàng loạt hãng tài chính lớn gồm Visa, MasterCard, Western Union và PayPal đã chấm dứt việc hỗ trợ tài chính khiến cho trang thông tin chuyên tiết lộ tài liệu ngoại giao mật Wikileaks lâm vào tình trạng khốn đốn.

Wikileaks từ năm ngoái đến năm nay liên tiếp cho đăng tải khoảng 55.000 bức điện tín ngoại giao có nội dung là quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và hàng loạt nước khác nhau.

Hiện tại, Wikileaks đang gặp nhiều khó khăn chồng chất khi nhà sáng lập kiêm tổng biên tập của WikiLeaks, Julian Assange vẫn đang phải chịu những áp lực về pháp lý tại châu Âu và Mỹ.

Assange vẫn đang phải chịu cáo buộc cưỡng bức và quấy rối tình dục. Ông hiện được tại ngoại sau phiên tòa mới nhất hồi tháng 7, để chờ Tòa án Tối cao London ấn định ngày diễn ra phiên xét xử tiếp theo.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn