Wii sẽ không phát hành phiên bản mới trong năm nay

Thế giới gameChủ Nhật, 05/09/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) – Người đứng đầu của Nintendo tại Mỹ đã phủ nhận những tin đồn về việc phát hành Wii trong thời gian sắp tới.

(VTC News) – Người đứng đầu của Nintendo tại Mỹ đã phủ nhận những tin đồn về việc phát hành Wii trong thời gian sắp tới.

Năm 2010 hứa hẹn sẽ đánh dấu một sự thay đổi lớn trong làng game nói chung là đối với cuộc chiến console vẫn đang bất phân thắng bại nói riêng. Khi mà cả Sony lẫn Microsoft đều trang bị cho PS3Xbox 360 những chiếc điều khiển cảm ứng chuyển động với tên gọi Kinect và Move thì lợi thế lớn nhất của Wii trong cuộc chiến console sẽ sắp sửa không còn nữa.
Sẽ không có phiên bản nào khác của Wii trong năm 2010 

Như đã biết từ trước, thế mạnh của Wii so với 2 chiếc console còn lại là chiếc điều khiển cảm ứng chuyển động và giá bán thấp nhất. Nhưng khi mà lợi thế về cảm ứng chuyển động đã không còn. Bên cạnh đó PS3Xbox 360 liên tục được giảm giá đến mức hiện nay khoảng cách về giá của bộ ba console này chỉ còn rất nhỏ thì Wii đang bị đe dọa vị thế dẫn đầu.

Do vậy thời gian qua, những tin đồn về phiên bản Wii hỗ trợ độ phân giải cao (Wii HD) đang là chủ đề khá nóng trong làng game. Tuy nhiên thì mới đây thì Cammie Dunaway, giám đốc điều hành của Nintendo tại Mỹ đã phủ nhận tất cả những tin đồn trên.

Theo như tuyên bố của người phụ nữ đứng đầu tập đoàn giải trí khổng lồ này thì Nintendo hoàn toàn không có kế hoạch phát hành một phiên bản Wii nào khác cho đến khi chiếc console này vượt qua được doanh số tiêu thụ của PlayStation 2.
Điểm yếu lớn nhất của Wii hiện nay chính là đồ họa 

Tính đến nay thì PS2 đã bán được 50 triệu bản tại Mỹ trong khi con số đó với Wii đang là 31 triệu chiếc. Điều này có nghĩa là game thủ sẽ không được chứng kiến một phiên bản nào khác của chiếc console này cho đến khi khoảng cách 19 triệu chênh lệch giữa hai hệ máy được san lấp.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn