WhiteHat.vn: Diễn đàn hacker mũ trắng đầu tiên ở Việt N

Kinh tếThứ Ba, 29/10/2013 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Bkav ra mắt diễn đàn hacker mũ trắng Whitehat.vn nhằm tạo môi trường cho cộng đồng an ninh mạng Việt Nam cùng nghiên cứu và phát triển.

(VTC News) - Bkav ra mắt diễn đàn hacker mũ trắng Whitehat.vn nhằm tạo môi trường cho cộng đồng an ninh mạng Việt Nam cùng nghiên cứu và phát triển.

Sáng nay (29/10), Bkav đã chính thức ra mắt diễn đàn Whitehat.vn, đây là diễn đàn chính thức đầu tiên dành cho cộng đồng an ninh mạng cũng như những hacker mũ trắng tại Việt Nam. Diễn đàn hứa hẹn sẽ là môi trường thích hợp để cộng đồng an ninh mạng trao đổi kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cũng như các vấn đề pháp luật liên quan.

WhiteHat
 
Theo thông tin từ Bkav, tình hình an ninh mạng đang diễn biến ngày càng phức tạp trên toàn cầu buộc hàng loạt các quốc gia như Mỹ, Anh, Đức, Trung Quốc phải gấp rút thành lập các đơn vị đặc biệt về chiến tranh mạng. Tại Việt Nam, chỉ tính từ đầu năm 2013, đã có 2.405 website của các cơ quan, doanh nghiệp bị xâm nhập.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav, hiện nay lực lượng chuyên gia an ninh mạng lại quá mỏng và yếu để đối phó với tình hình. Vì vậy Bkav đã xây dựng diễn đàn WhiteHat.vn nhằm khuyến khích các bạn trẻ trở thành hacker mũ trắng, tăng cường lực lượng an ninh mạng cho quốc gia đồng thời sẵn sàng ứng phó với các sự cố có thể xảy ra.

Trước đó, chiều ngày 28/10, Bkav đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm lỗ hổng bảo mật WhiteHat Capture The Flag 2013. Đội yeucf đã xuất sắc vượt lên 6 đội tham gia để giành giải Nhất với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Hacker mũ trắng là từ thường được gọi những người mà hành động thâm nhập và thay đổi hệ thống của họ được xem là tốt, chẳng hạn như những nhà bảo mật, lập trình viên, chuyên viên mạng máy tính.

Hacker mũ đen là từ thường được gọi những người mà hành động thâm nhập là có mục đích phá hoại, hoặc vi phạm pháp luật. 

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn