Wenger trừng phạt kẻ cả gan 'thân thiết' với Van Persie

Thể thaoThứ Ba, 06/11/2012 02:19:00 +07:00

(VTC News)- Dù đã đưa ra lời xin lỗi tới HLV Wenger và toàn đội Arsenal vì có hành vi thân thiết với Van Persie, Andre Santos vẫn chưa hết lao đao.

(VTC News)- Dù đã đưa ra lời xin lỗi tới HLV Wenger và toàn đội Arsenal vì có hành vi thân thiết với Van Persie, Andre Santos vẫn chưa hết lao đao.

Nhiều khả năng hậu vệ người Brazil sẽ đánh mất vị trí của mình trong đội hình Arsenal trong trận đấu với Schalke 04 tại Champions League diễn ra vào rạng sáng mai. Cũng giống như cổ động viên, HLV Wenger tỏ ra không hài lòng với hành động của Andre Santos.

Rắc rối chưa buông tha Andre Santos vì "quá thân thiết" với Van Persie.

Câu chuyện bắt đầu từ giữa giờ nghỉ trận đấu vòng 10 Premier League trên sân Old Trafford, hậu vệ Arsenal đã đổi áo với cựu đồng đội Robin Van Persie bên phía MU. Theo lẽ thường, đây là một động tác trao đổi hết sức bình thường trong bóng đá thể hiện tinh thần fair play.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, Santos đã tự biến mình thành kẻ thù trong mắt cộng đồng Arsenal. Đơn giản vì Van Persie vốn dĩ đã mang tiếng là "kẻ phản bội" khi dứt áo rời London khăn gói tới Manchester lập nghiệp. Trong trận derby Premier League, chân sút Hà Lan lại chính là người mở tỉ số ngay từ phút thứ 3, mở toang cánh cửa chiến thắng cho MU trước Arsenal. Không khó hiểu khi người hâm mộ Pháo thủ tỏ ra đầy hậm hực khi chứng kiến cảnh tượng quá thân thiết giữa một cầu thủ Arsenal với Van Persie.

Áp lực dư luận buộc hậu vệ người Brazil phải lên tiếng xin lỗi cổ động viên và toàn đội Arsenal. 

Trước sức ép quá dữ dội của dư luận, Andre Santos đã phải phá vỡ sự im lặng và đăng đàn gửi lời xin lỗi chính thức vì hành động của mình: "Tôi không nghĩ điều đó lại tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy. Tôi xin lỗi vì đã hành động thiếu thận trọng. Với tôi, Van Persie là một người bạn thân thiết, trước kia và bây giờ vẫn thế".

Santos cũng làm dịu cơn giận của cộng đồng Arsenal khi tiết lộ người chủ động gợi ý đổi áo trước là Van Persie chứ không phải anh.


HLV Wenger khẳng định Santos có lỗi khi đổi áo với Van Persie và nhiều khả năng, ông sđày ải hậu vệ này trên ghế dự bị rạng sáng mai.

Không chỉ người hâm mộ, chính HLV Arsene Wenger cũng tỏ ra không đồng tình với việc làm của hậu vệ 29 tuổi: "Đó là hành động sai rõ ràng. Có thể hiểu được sự tức tối của cổ động viên người Anh. Là người Pháp, tôi cũng không thể hiểu được Santos".

Giáo sư thừa nhận sự khác biệt văn hóa đã tạo nên những cuộc tranh luận không đáng có. Andre Santos đến từ một nền văn hóa khác biệt và anh cần phải học hỏi để thích ứng với văn hóa ứng xử tại châu Âu, tránh những sai lầm tương tự trong tương lai
.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn