Wenger quyết không tìm "hàng" ở World Cup

Thể thaoThứ Sáu, 30/04/2010 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Wenger vừa khẳng định sẽ không mua bất kì một ngôi sao nào sau World Cup tại Nam Phi và vẫn trung thành với phong cách mua sắm của mình.

(VTC News) - Đã từ lâu, Arsene Wenger được gọi là giáo sư, không chỉ bởi do trình độ học vấn và khả năng của ông trên băng ghế HLV mà còn do khả năng quản lý tài chính, hay chính xác hơn là khả năng sinh lợi cho CLB khi ông mua rẻ bán đắt và không mua những ngôi sao đã "sáng".


Và để minh chứng cho việc sẽ không bao giờ thay đổi thói quen mua sắm của mình, một lần nữa Wenger tuyên bố ông sẽ không mua bất kì cầu thủ nào chỉ vì anh ta sẽ dự World Cúp 2010 tới đây tại Nam Phi. Ông sẽ không mua sắm chỉ dựa trên mức độ sao của họ hay vì họ được đến ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới vào tháng 6 này.

Wenger luôn tin tưởng vào các cầu thủ trẻ.

"World Cup không ảnh hưởng gì đến việc mua sắm của chúng tôi cả", Wenger khẳng định với báo chí, "Sau World Cup, giá cầu thủ sẽ được đẩy lên một cách phi lý và thậm chí bạn sẽ luôn có ý nghĩ trong đầu là cầu thủ ấy đã rất thành công trong 3 tuần diễn ra world Cup. Nhưng để có được 10 năm thành công thì lại là một điều khác hoàn toàn".

Hiện Arsenal gần như sẽ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 3 chung cuộc, và kéo dài quãng thời gian 5 năm chưa có lấy một chiếc cúp Premier League. Nhưng có vẻ như vị "giáo sư" này chưa muốn bỏ, ít nhất là cái thói quen mua những cầu thủ trẻ và đầy tiềm năng như ông đã làm trong quãng  thời gian dẫn dắt Pháo thủ, như các trường hợp của Clichy, Song, Denilson hay đội trưởng Fabregas.

Chamakh (giữa) là bản hợp đồng đầu tiên cho mùa giải mới.

Khi được hỏi về những nhân tố mới có thể sẽ đến Emirates mùa hè năm nay, vị HLV 60 tuổi cũng chỉ úp mở đôi điều chung chung: "Khi mùa giải đã gần kết thúc thì mọi người lại quan tâm nhiều đến những động thái trong chuyển nhượng của chúng tôi. Chúng tôi muốn chuẩn bị sớm cho mùa giải mới, đã bàn bạc và có những mục tiêu nhưng chưa thể đề cập gì đến những cái tên chính xác vào lúc này".

HLV người Pháp này bị chỉ trích rất nhiều vì đã không mua những cầu thủ lớn như kiểu Chelsea hay Real vẫn hay làm, khiến Arsenal không thể cạnh tranh với MU hay Chelsea ở giải Ngoại Hạng Anh trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sau khi đã bỏ ra đến 133 triệu bảng để tái thiết và xây dựng SVĐ Emirates, khi  tình hình tài chính đã dần ổn định, cùng với số tiền bán Emmanuel Adebayor và Kolo Toure cho Manchester City, có vẻ Wenger sẽ chịu chơi hơn vào mùa hè này. Nhưng bản hợp đồng đầu tiên là tiền đạo Marouane Chamakh lại đến từ Bordeaux theo dạng chuyển nhượng tự do.


Hồng Phượng

Bình luận
vtcnews.vn