Wenger ngỡ ngàng vì Andy Carroll

Thể thaoChủ Nhật, 10/04/2016 07:00:00 +07:00

Trong một lần hiếm hoi được đá chính cho West Ham, tiền đạo Andy Carroll chính là người đã dội gáo nước lạnh vào hi vọng giành chức vô địch của Arsenal.

(VTC News) – Trong lần hiếm hoi được đá chính cho West Ham, Andy Carroll đã dội gáo nước lạnh vào hi vọng giành chức vô địch của Arsenal.

Các CĐV của Arsenal hẳn đã nghĩ về một chiến thắng dễ dàng khi Mesut Ozil và Alexis Sanchez ghi được 2 bàn ngay trong hiệp một. Tuy nhiên các học trò của HLV Arsene Wenger đã bất ngờ để cho West Ham lật ngược tình thế và Pháo thủ chỉ có thể tránh được một thất bại nhờ pha tỏa sáng của Laurent Koscielny.

Nhân vật được nhắc đến nhiều nhất sau trận derby này không ai khác chính là Andy Carroll. Cú hat-trick của anh là đòn giáng mạnh vào hi vọng vô địch vốn đã rất mong manh của Arsenal.

Andy Carroll làm khổ các hậu vệ Arsenal
Andy Carroll làm khổ các hậu vệ Arsenal 

Carroll không phải là sự lựa chọn số một của West Ham trong phần lớn thời gian của mùa giải. Cũng chính vì vậy mà sự xuất hiện của tiền đạo này đã khiến cho Arsenal bị bất ngờ và lúng túng với những phương án phòng ngự.

“Tôi không nghĩ là cậu ta sẽ ra sân bởi cậu ta đã không được đá chính nhiều trận trước đó”, HLV Arsene Wenger thừa nhận. “Cậu ta chơi bóng bổng quá tốt. Còn chúng tôi lại mất tập trung sau khi dẫn trước 2 bàn.”

Quả thực, Andy Carroll đã khiến cho hàng thủ của Arsenal phải khổ sở trong những pha tranh chấp tay đôi, đặc biệt là bóng bổng. Ngay cả trung vệ hàng đầu của đội bóng này là Laurent Koscielny cũng không thể tìm ra cách hóa giải, trong khi các đồng đội của anh liên tục để cho West Ham thoải mái tạt bóng.

“Anh ấy rất giỏi trong những pha đánh đầu. Nếu muốn thắng trong các pha tranh chấp, bạn cần phải khỏe hơn và nhanh hơn. Lẽ ra chúng tôi không được phép để cho họ tạt bóng một cách dễ dàng như vậy.”

Carroll vẫn hi vọng được dự Euro 2016 cùng đội tuyển Anh
Carroll vẫn hi vọng được dự Euro 2016 cùng đội tuyển Anh 

Với cá nhân Andy Carroll, anh tin rằng cú hat-trick vào lưới Arsenal là một động lực lớn để anh hướng đến một suất tham dự Euro 2016 trong màu áo đội tuyển Anh.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, anh cho biết: “Tôi vẫn hi vọng vào việc góp mặt trong đội hình tuyển Anh. Tôi luôn giữ ý nghĩ này trong đầu. Nhưng hiện tại, tôi phải nỗ lực trong từng trận đấu và chờ xem điều gì sẽ xảy ra.”

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Anh mới chỉ ra sân 21 trận, trong đó có 8 lần đá chính. Tuy nhiên ở những lần hiếm hoi được trao cơ hội, anh cũng đã để lại dấu ấn với 7 bàn thắng. Ngoài Arsenal, Chelsea và Liverpool cũng từng nếm trải cảm giác để thủng lưới từ những pha đánh đầu của Andy Carroll.

Clip: West Ham 3-3 Arsenal


Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn