Wenger hả hê, Van Gaal dọa tung đòn trừng phạt

Thể thaoThứ Hai, 05/10/2015 08:46:00 +07:00

Ket qua Arsenal-MU: Wenger hạnh phúc trong khi Van Gaal đe dọa sẽ có hình thức trừng phạt đích đáng sau trận thư hùng Arsenal vs MU tối qua.

(VTC News)- Wenger hạnh phúc trong khi Van Gaal đe dọa sẽ có hình thức trừng phạt đích đáng sau trận thư hùng Arsenal vs MU tối qua.

Trước trận đấu, Wenger đã bị chỉ trích rất nhiều vì cất Cech lên băng ghế dự bị, gián tiếp khiến Arsenal thua 2-3 trước Olympiakos tại Champions League. Tuy nhiên, chứng kiến Cech thi đấu tập trung cùng cả đội đánh bại MU đầy thuyết phục tối qua mới thấy Giáo sư hoàn toàn có lý với quyết định của mình.

“Thắng một trận lớn bao giờ cũng rất ý nghĩa. Arsenal giờ xếp thứ 2, chỉ kém Man City 2 điểm. Người ta cứ chỉ trích chúng tôi, nhưng Arsenal đã chơi nhiều trận đấu xuất sắc, thắng 4 trận sân khách. Tôi đã huấn luyện nhiều đội bóng và chẳng đội nào giữ nguyên phong độ từ trận đầu tiên cho tới trận cuối cùng. Đừng quên chúng tôi đã thắng Leicester 5-2 ở vòng trước và dù có bỏ quên chiến thắng hồi giữa tuần tại Champions League thì ở Premier League, Arsenal vẫn đang thể hiện được một phong độ ổn định.
Wenger thắng Van Gaal
 Wenger thắng Van Gaal
Arsenal nhìn ra điểm yếu của mình. Chúng tôi quyết định sẽ xung trận mạnh mẽ, đá pressing với tốc độ cao, đánh phủ đầu, nhanh chóng chuyển sang tấn công. Làm tốt điều ấy, bàn thắng sẽ đến. Sau đó là thử thách ở khả năng tập trung phòng ngự chắc chắn".

Nhận xét về Walcott và Alexis Sanchez, HLV Wenger dành cho họ những lời ca ngợi đáng tự hào.

"Walcott chơi thuyết phục và tận tụy. Walcott đang tiến bộ trong vai trò trung phong. Cậu ấy chứng tỏ mình có thể kiến tạo và cống hiến khả năng khi đội bóng cần. Còn Alexis Sanchez, cậu ấy gặp chấn thương háng nhưng không quá nghiêm trọng. Arsenal không ngăn Sanchez trở về chơi bóng cho Chile. Sanchez yêu ĐTQG và khao khát muốn thi đấu với Brazil, Peru. Không có lý do nào ngăn cản cậu ấy làm điều đó”.

Về phần HLV Van Gaal, ông dùng từ "khó tin", "không thể chấp nhận được", "đáng thất vọng" để mô tả về màn trình diễn tại Emirates tối qua.

"Hẳn nhiên, chúng tôi không mong đợi điều này. MU đứng đầu bảng xếp hạng và thắng 4 trận liên tiếp. Chúng tôi phải bảo vệ vị trí của mình. Nhưng vẫn luôn có những điều không tưởng xảy ra như trận đấu với Arsenal. MU bắt đầu mà chẳng có chút cảm hứng nào- thật khó để hiểu điều ấy. Tôi sẽ phải tìm ra nguyên nhân bởi khi bắt đầu cuộc chơi kiểu như vậy, chẳng thể nào thắng được.

MU thua trong mọi cuộc đối đầu tay đôi, thậm chí ngay ở nhịp đỡ bóng thứ hai. Hàng tiền vệ không đủ chặt chẽ còn Arsenal sở hữu một đội hình tuyệt hảo. Để cho Arsenal khoảng trống thì quá khó để chống lại họ, nhất là khi để bị dẫn 2-0 chỉ sau 5 phút.

Tôi chưa bao giờ nhìn thấy MU tệ như thế này trước đây. Đó là câu hỏi tôi sẽ đặt cho các cầu thủ. Họ cần phải xem xét lại bản thân, nhìn lại toàn bộ vấn đề vừa xảy ra ở Emirates. Phân nửa đội bóng hoàn toàn làm sai những kế hoạch tôi vạch ra ban đầu.

Giờ điều lo lắng nhất là các cầu thủ phải trở về tập trung ĐTQG. Sẽ phải chờ xem họ có đủ thể lực, tinh thần sau đợt tập trung này hay không trước khi đưa ra các phương án chuẩn bị cho trận đấu với Everton".
Clip: Arsenal 3-0 MU

N.D

Bình luận
vtcnews.vn