Wenger đấu Alex Ferguson: Là thù hay bạn?

Thể thaoThứ Sáu, 02/11/2012 11:41:00 +07:00

"Ông ta (Wenger) nói được 5 thứ tiếng à, một cậu nhóc Bờ Biển Ngà ở lò đào tạo M.U cũng vậy", Alex Ferguson bình luận

“Tôi là cầu thủ duy nhất có thể đánh giá về chuyện làm việc với Arsene Wenger và Alex Ferguson”. Trước cuộc chạm trán đội bóng cũ Arsenal, Robin van Persie đã nói vậy trên tờ Mirror.

Vậy Van Persie đã nói gì về những ông thầy đáng kính?

“Họ đều là những HLV đẳng cấp thế giới, không ai hơn ai cả. Và điều khiến tôi tôn trọng họ nhất là cả hai đều hết mình vì đội bóng”. Rõ ràng, tuyên bố của Van Persie hơi... ngoại giao dù ai cũng hiểu là ở vị thế hiện tại, anh khó lòng nói khác. Nhưng cầu thủ này cũng không sai. Ferguson và Wenger luôn hết mình vì CLB và do vậy, từng ném vào nhau những lời cay nghiệt nhất ở cái thời Arsenal còn là một đối trọng của MU.

Ferguson đã bình luận về Wenger như sau: “Ông ta (Wenger) nói được 5 thứ tiếng à, một cậu nhóc Bờ Biển Ngà ở lò đào tạo M.U cũng vậy”. Fergie cũng từng dè bỉu chuyện Wenger tới từ một giải VĐQG thấp kém như Nhật Bản, và gọi các cầu thủ Arsenal là “lũ chơi bẩn” trong mùa Pháo thủ giành cú đúp. Đáp lại, Giáo sư cười khẩy: “Ai chả nghĩ vợ mình là đẹp nhất” và từng từ chối bắt tay Sir Alex.

Nói cách khác, hai chiến lược gia lão làng nhất của kỷ nguyên Premier League vốn coi nhau như kẻ thù.

 Wenger-Ferguson: Từ thù thành bạn?

Nhưng tiết lộ với BBC khi còn dẫn dắt Chelsea năm 2004, Jose Mourinho lại khẳng định Wenger và Ferguson là... bạn tốt, khi “ngồi cùng bàn và trò chuyện thân mật với nhau” trong các cuộc họp của UEFA. Và hồi tháng 9/2008, chính Wenger cũng từng thừa nhận trong một bữa tiệc của Hiệp hội HLV Anh là ông cùng Fergie đã “hiểu và tôn trọng nhau hơn” sau nhiều năm khẩu chiến.

Trên thực tế, đó cũng là chuyện dễ hiểu. Ferguson và Wenger đã đối đầu với nhau đủ lâu để hiểu rõ người kia đang nghĩ gì. Vì vậy, chuyện từ kình địch trở thành bạn bè là tất yếu. Bên cạnh đó, họ còn là đối tác mà việc Sir Alex gọi điện để tỉ tê thuyết phục người đồng nghiệp nhả Van Persie hồi đầu mùa là minh chứng.

Nhưng tất nhiên, tất cả cũng chỉ là tương đối. Sau khi bán đi ngôi sao sáng nhất, chính Wenger từng gọi Ferguson là “ngu ngốc” khi Fergie trót so sánh hàng công hiện tại của M.U với bộ tứ siêu đẳng ở mùa giải trong mơ 1998/99.

Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn