Wenger “dằn mặt” Fabregas

Bóng đá AnhChủ Nhật, 01/08/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi đã “giáo huấn” Barca, Wenger tiếp tục gửi những lời nhắc nhở tới Fabregas, rằng hãy quên Barca đi để cống hiến hết mình cho Arsenal.

(VTC News) - Sau khi đã “giáo huấn” cho Barcelona một bài rằng đừng có đụng vào trò cưng của mình, Arsene Wenger tiếp tục gửi những lời nhắc nhở tới Cesc Fabregas. Chiến lược gia người Pháp cảnh báo tiền vệ 23 tuổi rằng hãy quên đội bóng xứ Catalan đi để cống hiến hết mình cho mục tiêu đoạt chức vô địch Premier League cùng Arsenal.


Phát biểu trước báo giới, HLV 61 tuổi tin rằng Arsenal hoàn toàn đủ khả năng giành chức vô địch nước Anh một khi có sự đóng góp của Cesc Fabregas. Ông cũng tin rằng “số 10” của ĐT Tây Ban Nha hoàn toàn có thể đoạt thêm một danh hiệu cao quý nữa sau khi đã vô địch thế giới cùng La Roja. Wenger cũng làm yên lòng các gooner bằng lời hứa sẽ không đời nào để Fabregas ra đi, dù báo giới liên tục đăng tải thông tin “F4” sẽ trở lại Nou Camp.

Fabregas vẫn trong tầm ngắm của Barcelona.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
“Thật là nực cười. Chúng tôi còn chưa đàm phán. Nếu tôi muốn mua ngôi nhà bạn đang ở và bạn thì không muốn bán, bạn sẽ không thương thảo với tôi, điều đó là hoàn toàn bình thường. Tôi luôn nói Cesc Fabregas sẽ là đội trưởng của chúng tôi trong mùa giải tới và chúng tôi sẽ giữ cậu ấy ở lại. Bất chấp những lời đồn đoán trong mùa giải trước và trong cả mùa hề này, không có gì là thay đổi cả. Cậu ấy đã 23 tuổi và vừa mới vô địch World Cup. Tôi tin cậu ấy sẽ trưởng thành hơn về uy thế và vinh quang lớn nhất của cậu ấy lúc này là giúp chúng tôi giành chức vô địch” - Wenger phát biểu. Ông cũng tỏ ra rất tự tin trong việc giữ chân Fabregas: “Hãy nhìn vào hợp đồng của cậu ấy. Cậu ấy còn tới 5 đến 6 năm nữa mới được ra đi”.

Cảm thấy tự ái sau khi Barca có những động thái chèo kéo thái quá với Fabregas, Wenger bức xúc: “Tôi tin rằng Arsenal xứng đáng được tôn trọng”. Tuy nhiên, ông cũng không quá bức xúc với hành động ép Fabregas mặc áo Barca của 2 cầu thủ Puyol Pique sau khi ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup. Theo HLV 61 tuổi, đó chỉ là “một phần của màn ăn mừng chức vô địch”.

Wenger tiếp tục đặt mục tiêu vô địch Premier League cho Arsenal.

Fabregas sẽ trở lại Emirates vào thứ Năm tới và sẽ bắt đầu tập luyện cùng CLB từ 9/8. Anh và Robin van Persie, những người đã chơi trận chung kết World Cup, được xem là sẽ không kịp dự trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới gặp Liverpool. Abou Diaby, Denilson, Alex Song và Nicklas Bendtner cũng khó có thể ra sân ở trận đấu đó. Tuy nhiên, HLV Wenger lại không quá lo lắng.  

“Bạn sẽ thấy những cầu thủ trẻ như Emmanuel Frimpong và Jack Wilshere, cùng với những tân binh Marouane Chamakh, Laurent Koscielny. Thật là tốt khi thấy họ chơi bóng trong một môi trường giàu sức cạnh tranh” - HLV người Pháp chia sẻ.


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn