Wenger cải tổ triết lý bóng đá sau 5 năm tay trắng

Thể thaoThứ Ba, 27/04/2010 04:25:00 +07:00

(VTC News) - 5 năm không danh hiệu đã khiến Arsene Wenger hết kiên nhẫn. Thay vì thắt lưng buộc bụng, ông quyết tâm chi thật đậm.

(VTC News) - HLV Arsene Wenger khẳng định ông sẽ chi mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này nhằm đưa về sân Emirates những ngôi sao hàng đầu thế giới.


Sau trận hòa 0-0 với Manchester City ở vòng đầu vừa qua, Arsenal đã chính thức hết cơ hội giành chức vô địch giải ngoại Anh mùa này vì khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Chelsea đã là 7 điểm trong khi Premier League chỉ còn hai vòng đấu trước mặt.

Ảnh biếm họa về Arsene Wenger của Daily Mail sau khi HLV người Pháp có thêm một mùa giải thất bại cùng Pháo thủ. 

Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng thành London sẽ trắng tay trong 5 năm liên tiếp. Để làm yên lòng các CĐV, HLV Wenger mới đây đã tuyên bố ông sẽ chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng mua hè này để đưa về sân Emirates những ngôi sao đẳng cấp thế giới - điều mà Arsenal đã thất hứa với các CĐV của họ trong những năm qua do họ đã chi gần 400 triệu bảng để xây SVĐ mới.

“Việc xây SVĐ Emirates đã khiến chúng tôi gặp khó khăn về mặt tài chính trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, tình hình tài chính của CLB ở thời điểm hiện tại đã được cải thiện nhiều. Vì thế, chúng tôi có thể mua những cầu thủ mà chúng tôi cần trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này”, chiến lược gia người Pháp khẳng định.

Mục tiêu hàng đầu của HLV Arsene Wenger trong kỳ chuyển nhượng tới vẫn là tiền đạo đang thi đấu cho Bordeaux là Marouane Chamakh. Ngoài ra, ông cũng dự định sẽ mua thêm những cầu thủ đẳng cấp ở các vị trí khác, đặc là hàng phòng ngự vì William Gallas và Sol Campbell cũng đã đến tuổi về hưu.

Ngoài ra, Arsenal đã quyết định "lót tay" cho Cesc Fabregas 3 triệu bảng như một điều khoản mới thêm vào bản hợp đồng hiện tại để giữ chân tiền vệ người Tây Ban Nha trước sự lôi kéo của Barcelona.


Nguyễn Lập (theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn