Website của Hải quân Anh bị tin tặc tấn công

Thế giớiThứ Ba, 09/11/2010 10:49:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin trên cũng đã được Bộ Quốc phòng Anh xác nhận trên báo giới vào sáng nay 9/11.

(VTC News) – Tờ Reuters đưa tin website thông tin chính thức của lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh đã bị tin tặc tấn công, khiến toàn bộ hệ thống này bị tê liệt, không thể truy cập.

Thông tin trên cũng đã được Bộ Quốc phòng Anh xác nhận với báo giới vào sáng nay 9/11.

Trang chủ website Hải quân Anh vào lúc 10:35 phút sáng 9/11 (giờ Hà Nội). 

Vào lúc 10: 35 phút sáng nay, sau khi truy cập thử website của Hải quân Anh PV  của VTC News cũng nhận thấy trang web này đang bị treo, không thể vào được.

Ngay khi truy cập vào trang chủ của website này, một bảng thông báo với lời nhắn "Unfortunately the Royal Navy website is currently undergoing essential maintenance. Please visit again soon.” (Thật không may website Hải quân Hoàng Gia hiện đang được tu sửa. Vui lòng truy cập lại sau”.

Tin tặc đã vô hiệu hóa hoạt động đưa tin của trang web quân đội này không lâu sau khi chính phủ Anh tuyên bố sẽ triển khai một chương trình an ninh số quốc gia trị giá 650 triệu bảng (1,35 tỷ USD).

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng trang tin điện tử của Hải quân Hoàng gia đã bị tấn công từ cuối tuần qua” – Phát ngôn viên của Hải quân Anh cho biết trong một tuyên bố.

Hãng tin Reuters cho hay thiệt hại là không đáng kể nhưng đây có thể là một tín hiệu cảnh báo. Trang web hiện đang bị treo để phục vụ điều tra. Không có thông báo chính thức nào khẳng định đến khi nào hoạt động truy cập vào trang trên sẽ được khôi phục.

Bình Nguyên(Theo Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn